เพราะชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวีตต้องเกิดมาดิ้นรนต่อสิ่งที่ตนนั้นได้เจอ ยิ่งถ้าเกิดมาเป็นสุนัขจรที่บางคนเห็นว่าเป็นเพราะสัตว์ตัวหนึ่งที่ไร้ค่าไร้ราคาทำเหมือนแม้กับไร้ชีวิต จึงไม่มองเห็นคุณค่าในการมีชีวิตที่ยากลำบากหรือผ่านไปได้ในแต่ละวัน

โดยเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Oranuch Nuch Banyam ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบจรตัวนี้หลังจากที่พบน้องถูกนำไปปล่อยเอาไว้ให้สิ้นลม โดยผู้โพสต์รายหนึ่งได้บอกว่าตนได้ชนสุนัขตัวนี้หลังจากที่เขานั้นตั้งใจไปทำบุญให้อาหารสัตว์

แต่ทว่าสุนัขตัวนี้กลับวิ่งตัดหน้ารถ แต่คนนั้นกลับไม่เป็นอะไรแต่สุนัขนั้นไม่น่ารอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับมีผู้ใช้เฟสบุ๊คอีกรายพบน้องถูกนำมาไปปล่อยไว้อีกอำเภอซึ่งน้องก็ยังคงมีชีวิตอยู่ ด้วยสภาพหายใจรวยรินราวกับกำลังจะสิ้นใจ เหมือนกับว่าน้องจะถูกนำมาปล่อยให้สิ้นใจไปเอง

โดยผู้โพสต์รายนี้จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เพื่อเตือนเพื่อนๆที่ได้ใช้รถใช้ถนนให้มีสติให้มาก อีกทั้งการทำบุญแล้วมาพบเจอสุนัขถูกชนแบบนี้ก็ควรที่จะพาน้องไปหาหมอ ไม่ใช่นำมาปล่อยไว้อีกที่แบบนี้ ซึ่งน้องก็ได้แต่นอนรอด้วยหวังว่าจะมีใครสักคนช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวได้เผยแพร่ออกไปผู้โพสต์ก็ได้ตัดสินใจนำน้องไปหาหมอเพื่อที่จะรักษา และก็ยังคงโชคดีที่ยังทันเวลาแต่ทว่าหลังจากการรักษาคุณหมอก็ได้แจ้งข่าวร้ายว่าน้องอาจจะต้องพิการไปตลอดชีวิต เนื่องจากบาดแผลที่น้องได้รับนั้นสาหัสเกินที่จะเยียวยา โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมก็สามารถติดตามไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Oranuch Nuch Banyam