เพราะด้วยชีวิตที่เกิดมาเป็นสัตว์จรนั้นแสนจะยากลำบาก จะมีใครเขาเห็นค่าในเมื่อเกิดมาเป็นเพียงแค่สุนัขตัวหนึ่งที่ต้องทนอยู่ข้างถนน ยิ่งเวลาที่ตกทุกข์ได้ยากยิ่งแสนยากเย็นไหนจะต้องพบเจอกับคนที่เขาไม่ชอบหรือถูกเขาขับไล่ไสส่งต้องทนใช้ชีวิตอยู่อย่างไร

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทวน มานพ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบสองตัวนี้ลงในกลุ่ม ชมรมคนรักสุนัขจังหวัดระยอง หลังจากที่เขาได้พบน้องติดอยู่ในท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่า 2 เมตรและแน่นอนว่าน้องๆไม่สามารถที่จะขึ้นมาได้ด้วยตัวเองแน่ๆ

ด้วยการคาดการณ์ว่าน้องน่าจะติดมาแล้วหลายวันเพราะด้วยสภาพที่ผอมโซแถมสภาพอาการในบ้านเราในตอนนี้นั้นก็มีฝนตกหนักและน้ำที่ไหลแรงมากๆและก็ไม่รู้ว่าน้องๆทนอยู่กันได้อย่างไรแถมผอมแบบนี้จะมีชีวิตหรือลมหายใจต่อไปได้อีกกี่วัน

โดยทางผู้โพสต์เองจึงได้นำเรื่องราวนี้มาขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มดังกล่าวเพื่อว่าจะมีใครที่พอจะสามารถช่วยน้องๆขึ้นมาได้บ้างและได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ นิคมพัฒนา ในจัวหวัดระยอง เพราะหากปล่อยเอาไว้ไม่รู้ว่าพวกเขานั้นต้องเจอกับอะไรบ้างถ้าฝนตกหนัก

ด้วยสภาพที่ท่อระบายน้ำแห่งนี้ค่อนข้างจะลึกและเมื่อฝนตกเยอะน้ำก็คงจะขึ้นมาสูงจนพวกน้องๆคงจะต้องลอยคอขึ้นมา ไหนจะการที่ต้องอยู่ในน้ำเป็นเวลานานก็อาจจะทำให้ผิวหนังของน้องเกิดการอักเสบเพราะน้ำกัดได้อีกด้วย จึงอยากวอนหน่วยงานใดๆที่พอจะช่วยน้องได้ช่วยเหลือน้องที

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทวน มานพ