ด้วยรักของคำว่าแม่นั้นยิ่งใหญ่นักซึ่งเราคงจะหาอะไรมาเปรียบกับความรักที่แม่มีให้ต่อลูกน้อยไม่ได้ และเชื่อว่าทุกๆคนเองก็คงจะเข้าใจกับคำว่าหัวอกของคนเป็นแม่ดีอยู่แล้วซึ่งทุกคนที่ได้เกิดมาจากผู้เป็นแม่ที่ให้กำเนิดคงจะรู้ว่าบนโลกใบนี้ไม่มีสิ่งใดที่ผู้เป็นแม่ยอมทำให้ลูกอย่างเราๆไม่ได้อย่างแน่นอน

และก็ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์อย่างเราๆเพียงเท่านั้นแม้แต่สัตว์หรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กก็ยังมีความเป็นแม่ไม่ต่างกันเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nart Isara ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเหล่านี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขาได้พบพวกน้องถูกแม่แมวพาแอบขึ้นไปอาศัยอยู่บนหลังคาบ้านคนอื่นเขา

ด้วยน้องๆเป็นแมวจรแต่ทว่าเจ้าของบ้านเขากลับไม่ชอบแมวเพราะพวกน้องๆไปนอนบนบ้านของเขา เขาจึงเอาไม้ไล่พวกน้องๆแถมยังถูกเขาจ้องเล่นงานถึงขนาดลงไม้ลงมือเลยก็มีและเมื่อไม่นานมานี้แม่ของพวกน้องๆก็ถูกหนังสติ๊กที่เอาไว้ไล่นกเอามาดีดใส่แม่แมวเมื่อ 3-4 วันก่อนอีกด้วย

โดยหลังจากนั้นแม่แมวก็หายไปเลย ทำให้พวกเด็กๆที่เหลือจำต้องอดด้วยยังเล็กจึงไม่สามารถที่จะลงไปหาอาหารกินกันเองได้และต้องติดอยู่บนนั้น ซึ่งตัวผู้โพสต์เองก็ไม่สามารถที่จะออกตัวไปช่วยเหลือเด็กๆได้เพราะอาจจะมีปัญหาตามมาได้เพราะด้วยบ้านใกล้เรือนเคียง

อีกทั้งยังเคยมีประเด็นเมื่อปีก่อนก็มีพี่คนนึงมาให้อาหารน้องแมวซึ่งบ้านดังกล่าวก็เขาว่าห้ามไม่ให้ให้ข้าวน้อง จึงอยากให้เพื่อนๆหรือหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือน้องทีเพราะในระแวกบ้านก็ยังมีแมวจรอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ แถมเทอดไท ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งหากเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากจะรับพวกเด็กๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nart Isara