เพราะมนุษย์อย่างเราๆนั้นเกิดมามีหัวใจที่แตกต่างกันด้วยการเลี้ยงดูการศึกษาหรือสภาวะทางสังคมที่เติบโตมา ทำให้มนุษย์บางคนนั้นมีจิตใจที่เมตตาต่อสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ แต่กลับกันในบางคนนั้นกลับไม่มีจิตใจที่เมตตากับสัตว์เหล่านี้เลยแม้แต่น้อย เพราะด้วยสภาพวะทางจิตใจที่ถูกหล่อหลอมมาตั้งแต่เด็ก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Winai Yudee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในกลุ่ม คนเลี้ยงแมว หลังจากที่เธอนั้นพบน้องถูกคนจิตใจร้ายรังแกด้วยเพราะเกิดมาเป็นแมวจร ซึ่งน้องนั้นอาศัยแอบนอนอยู่ในโรงงานที่เธอได้อยู่

แต่ทว่าก็มากผู้หลายคนและในหลายๆคนก็ไม่มีใครเขาชอบแมว จึงเอาเท้าเขี่ยเอาเท้าเตะเพื่อที่จะไล่น้อง โดยเธอยังได้บอกอีกด้วยว่าในบางวันนั้นถึงขนาดเห็นคนงานเข็นรถเพื่อทับหางจนน้องกระโดดตัวลอย ซึ่งด้วยตัวเธอเองก็อยากที่จะช่วยเหลือน้องแต่ทว่า

เธอก็กลัวว่าจะเข้ากับแมวที่บ้านของเธอไม่ได้จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ยังกลุ่มดังกล่าวเพื่อหวังว่าจะมีใครที่พอจะมีพื้นที่และความเมตตาในหัวใจให้กับน้องเหมียวรายนี้ เพราะหากปล่อยน้องเอาไว้แบบนี้น้องก็คงจะได้รับบาดเจ็บเข้าสักวัน อีกทั้งชีวิตนั้นเลือกไม่ได้เพราะถ้าออกไปอยู่ที่อื่น

ก็จะต้องพบเจอกับอันตรายจากโลกภายนอกจึงจำต้องอยู่ในนี้แม้ตัวจะโดนรังแกหรือรังเกียจมากเพียงไหน เพราะชีวิตที่เลือกไม่ได้ ซึ่งเมื่อหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ทางผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่าน้องได้บ้านหลังใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่ต้องมาทนอยู่ในโรงงานดังกล่าวอีกต่อไป ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆเอาไว้สำหรับคนที่ไม่ชอบหรือไม่รักสัตว์อยากจะให้มองว่าพวกเขาคือสิ่งมีชีวิตเหมือนกับเราพวกเขาสามารถเจ็บร้องได้เหมือนกับเด็กถ้าไม่รักไม่ชอบพวกเขาก็อย่าไปทำพวกเขาเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Winai Yudee