หากเพื่อนๆที่พอจะได้เลี้ยงสุนัขก็คงจะทราบถึงคุณสมบัติของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้กันดี ว่าพวกเขานั้นสุดแสนจะแสบและซนมากแค่ไหน เพราะถ้าคิดจะเลี้ยงไว้แล้วก็ควรที่จะต้องดูแลและอบรมสั่งสอนให้ดีหรือหากมีแพลนว่าจะต้องเลี้ยงก็แนะนำให้เก็บบ้านให้โล่งจะดีที่สุด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phakpassorn Pss ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องรางของเจ้าตูบไซบีเรียนฮัสกี้สุดที่รักของเธอลงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ในวันนั้นเป็นวันที่เธอต้องไปทำธุระที่อื่นจึงไม่สามารถที่จะกลับบ้านทันในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้

จนต้องปล่อยให้เจ้าตูบไซสุดแสบอยู่บ้านกันเองเพียงแค่ลำพังเพียงเท่านั้น และเมื่อถึงเวลาในตอนเช้าเธอก็ได้กลับเข้าบ้านไปดูแลพวกเขาอย่างเป็นปกติ แต่ทว่าความไม่ปกติก็เกิดขึ้นเมื่อสิ่งที่เขาได้พบเห็นในแว๊บแรกบ้านก็ตกอยู่ในสภาพที่รกรุงรังข้าวของกระจัดกระจายเต็มบ้านไปหมด

จนเธอคิดว่าถูกคนร้ายปล้นบ้านจนถูกรื้อข้าวของจนเละเทะ แต่ที่ไหนได้เลยกลับเป็นฝีมือของเจ้าไซบีเรียนฮัสกี้สุดแสบทั้งคู่ ซึ่งหากดูจากภาพแล้วถ้าไม่ติดสุนัขมาเลยใครๆก็คงจะคิดว่าคงจะถูกโจรกรรมอย่างแน่แท้ แต่ในความเป็นจริงแล้วฝีมือไซพวกนี้ก็ไม่แพ้กัน

เพราะแม้แต่ของบางอย่างที่คิดว่าสุนัขตัวเล็กๆจะไม่สามารถที่จะทำรายข้าวของถึงขนาดนี้ได้ก็ตาม แต่ก็แหงล่ะไซบีเรียนฮัสกี้เสียอย่างทำได้ทุกอย่างอยู่แล้วยกเว้นอยู่หนึ่งข้อคือการหนีออกจากบ้านและไม่สามารถกลับบ้านเองได้ โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากกับเพื่อนๆเอาไว้ว่าอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจไซจะดีที่สุด ซึ่งหากใครคิดอยากจะเลี้ยงก็จะต้องเตรียมเงินและเวลาเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษเพราะไซนั้นมีทำกำลังพังทะลายข้าวของแถมยังต้องเผื่อเวลาที่จะตามหาพวกเขาเมื่อยามที่ได้หลุดออกจากบ้านไปอีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Phakpassorn Pss