เพราะอีกหลายๆชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้ชีวิตน้อยๆเหล่านี้ต้องเกิดมาพบเจอกับสิ่งต่างๆในโลกใบใหญ่ ที่จะต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ถูกลิขิตไว้เพื่อทำให้ชีวิตของตนนั้นได้หลุดรอดพ้นไปเพียงแค่ในแต่ละวัน ซึ่งหากในวันนี้คุณท้ออยากให้ลองมองดูรอบๆตัวว่ายังมีอีกหลายๆชีวิตที่ต้องพบเจอกับชีวิตที่เลือกไม่ได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aun Suzuki ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวน้อยๆที่ได้เกิดมาเป็นสุนัขจรข้างถนน ว่าต้องพบเจอกับอะไรมาบ้างในแต่ละวัน ซึ่งเมื่อฝนตกพวกเขาก็ต้องอดทนเปียกทนหนาว เมื่อแดดออกร้านก็ต้องทนกับอากาศร้อน

ซ้ำเมื่อตกดึกตกกลางคืนก็ต้องแอบนอนในโพรงหญ้าต้องทนยุงและแมลง ต้องทนทุกอย่างที่สุนัขจรข้างถนนต้องพบเจอ ชีวิตน้อยๆเหล่านี้จะได้อยู่รอดไปได้อีกกี่วันเพราะแม่นั้นเกิดมาเป็นไม่ใช้หมาพันธุ์เหมือนกับคนอื่นเขา หรือถ้าเกิดโชคร้ายพบเจอกับอสรพิษหรือตัวเงินตัวทองมาจะทำอย่างไร

ยิ่งแล้วใหญ่หรืออาจะต้องป่วยจนสิ้นใจเพราะสภาพอากาศที่เดียวร้อนเดียวหนาวเพราะฝนที่ตกลงมาเกือบแทบจะทุกวัน เด็กตัวน้อยๆทั้ง 9 เป็นเพศผู้ 5 เมีย 4 ยังเฝ้ารอบ้านรอความเมตตาจะเพื่อนๆเพราะแค่หวังแค่ว่าชีวิตนี้จะดีขึ้นแค่มีที่กำบังให้พวกหนูไม่ต้องเปียกฝนหรือแค่ทนหนาวก็เพียงพอ

โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องๆไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ชีวิตที่เกิดมาเป็นแค่สัตว์จรยังมีเรื่องที่ต้องเจอในแต่ละวันเหมือนกับการผจญภัยชีวิตซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สนุกเลยแม้แต่น้อยเพราะไม่รู้ได้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีชีวิตอยู่รอดได้ต่อไปหรือไม่ ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ จ.นครนายก หรือเขตจังหวัดปราจีนบุรี สามารถส่งน้องให้ได้ฟรี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Aun Suzuki และชมคลิป

โพสต์โดย Aun Suzuki เมื่อ วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2020