เพราะด้วยชีวิตที่เป็นสัตว์ทำให้หลายๆครั้งที่เราบอกกับเพื่อนๆว่าโลกภายนอกอันตรายมากมาย สำหรับสัตว์ตัวน้อยๆด้วยสิ่งนึงคือพวกเขานั้นมักจะไม่รู้ว่าสิ่งไหนอันตรายต่อตัวเขาเพราะด้วยสมองที่เปรียบเสมือนกับเด็กเพียงอายุ 2 ขวบทำให้เรามักจะกำชับกับเพื่อนๆว่าควรที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในระบบปิด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Champ Verawit ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องติดอยู่ในตึกยูเมะพลัสเก่า ซึ่งเจ้าเหมียวก็ได้ติดอยู่ในนั้นซึ่งมีปลอกคอติดอยู่ที่ปากและไม่รู้ว่าน้องติดอยู่ในนั้นมานานมากแค่ไหนแล้ว

เมื่อมีปลอกคอที่ติดปากไว้แน่นอนว่าน้องจะไม่สามารถที่จะกินน้ำหรืออาหารได้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งทางผู้โพสต์จึงได้พยายามที่จะเข้าช่วยเหลือแต่ทว่าตึกดังกล่าวนั้นเป็นตึกที่ไม่มีคนเช่าอยู่ทำให้ต้องติดต่อกับทางผู้เป็นเจ้าของตึกโดยตรงเพียงเท่านั้น

โดยทำได้แค่เพียงรอให้เจ้าของตึกมาเปิดเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือน้องซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ได้ทำการโทรหากู้ภัยแต่ทางกู้ภัยเองก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้เพราะเป็นตึกที่มีเจ้าของ และผู้โพสต์ก็ได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ ถ.สุวรรณวงศ์ ซอยเดียวกับโรงเรียนกวดวิชาขวัญเกื้อ หน้าปากซอยเป็นออฟฟิส AIA

เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานทางเพื่อนๆในโลกออนไลน์ก็ได้แนะนำให้เจ้าของโพสต์นั้นลองแจ้งกับทางตำรวจดูเพื่อว่าจะสามารถช่วยน้องได้และในที่สุดก็ได้เข้าช่วยเหลือน้องได้ในเวลาต่อมา และทำการส่งตัวไปยังสัตวแพทย์เพื่อตรวจดูอาการและอาบน้ำให้น้องอย่างเสร็จสรรพโดยทั้งนี้น้องปลอดภัยดี จึงอยากจะฝากเตือนเพื่อนๆเอาไว้สำหรับใครที่เลี้ยงแมวก็ควรที่จะดูแลพวกเขาให้ดี เพราะเมื่อเวลาที่พวกเขาได้รับอันตรายก็อยากจะให้ลองนึกถึงจิตใจของพวกเขาด้วยว่าพวกเขาก็มีเพียงแค่คุณเพียงเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Champ Verawit