ในทุกๆครั้งที่เรามักจะย้ำเตือนบอกกับเพื่อนๆว่าการนำสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงนั้น สิ่งที่ควรจะมีมากที่สุดก็คือความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองเพราะเมื่อเราเลี้ยงและดูแลพวกเขาพวกเขาก็จะรักและจดจำไปตลอด ซึ่งถ้าเพื่อนๆไม่คำนึงถึงเรื่องนี้สิ่งที่จะตามมาก็คือการปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Boonkerd Klawkatkan ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้มาโพสต์เล่าลงในกลุ่ม กลุ่มรักหมาจัง หลังจากที่เธอนั้นได้พบน้องอยู่ทีบริเวณริมถนนแบบนี้มา 2 อาทิตย์แล้วเพราะเธอได้ขับผ่านทางนี้อยู่ในทุกวัน

ซึ่งสิ่งที่เธอคิดเอาไว้ก็คือน้องเหมือนกับรอผู้เป็นเจ้าของอยู่ เพราะเมื่อเธอไปจอดเจ้าตูบก็มักจะรีบลุกออกมามองเหมือนกับกำลังเฝ้ารอใครสักคนอยู่ โดยในบางวันก็เห็นน้องนั่งเฝ้าอยู่ที่ริมถนนและชะเง้อคอยมองรถที่ได้ผ่านไปผ่านมา แต่ก็ยังโชคดีที่มีคนใจดีได้เอาข้าวเอาน้ำมาให้บ้างเพราะเห็นจากเศษอาหาร

แต่ในบริเวณดังกล่าวก็เป็นริมถนนที่ไร้แม้ต้นไม้ใหญ่จึงไม่อยากจะคิดถึงสภาพเมื่อเวลาที่ฝนตกน้องก็คงจะต้องนั่งตากฝนเฝ้าคอยอยู่แบบนี้ในทุกๆวัน โดยเธอได้ระบุพิกัดน้องไว้ที่ เส้นบางปะหันไปนครหลวงค่ะ อยู่ระหว่างเส้นปั้มน้ำมันกับหมู่บ้านไพพรรณนะคะ ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.อยุธยา

ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของโพสต์เองก็อยากที่จะให้คนใจดีรับน้องไปเลี้ยง เนื่องด้วยตัวเองก็มีสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ถึง 3 ตัวแล้วและก็เป็นสุนัขในหมู่บ้านที่เก็บเอามาเลี้ยงด้วยจึงไม่สามารถที่จะรับน้องมาเพิ่มได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในกลุ่มซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปยังที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Boonkerd Klawkatkan