เพื่อนๆหลายคนที่เป็นทาสแมวเองก็คงจะเข้าใจดีว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดากับนิสัยใจคอในแต่ละช่วงเวลาของเจ้าเหมียวได้เลย ซึ่งในบางครั้งที่ผู้คนมักจะชอบพูดกันว่าแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่คิดจะยึดครองโลกอาจจะเป็นเรื่องจริงก็เป็นได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้แฟนเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แมวโรงพัก ได้โพสต์เรื่องราวสุดฮาที่ได้เกิดขึ้นกับเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในย่านฝั่งธน หลังได้พบตีนแมวพลาดท่าย่องเดินขึ้นมาบนฝ้าร้านทองย่านฝั่งธนจนน้ำหนักเกินเป็นเหตุให้ตกลงมากลางร้านทองอย่างกับในหนังแอคชั่นกันเลยทีเดียว

และเมื่อตกลงมาพร้อมกับสีหน้าที่เด๋อด๋าจ๊ะเอ๋กับเจ้าของร้านเข้าแบบจังๆ ส่วนด้านเจ้เจ้าของร้านเองก็ตกอกตกใจแต่ก็ไม่ลืมที่จะหยิบมือถือขึ้นมาพร้อมกับถ่ายรูปหน้าของผู้ร้ายรายนี้เอาไว้ได้ทัน แต่ก็ยังคงหวั่นๆอาจจะเกิดเหตุขึ้นซ้ำ วอนแมวโรงพักช่วยกำชับแมวในพื้นที่เพื่อที่จะออกตรวจตราอย่างเข้มงวด

โดยหลังจากที่น้องได้ตกลงมาก็ยังมีการทำท่าที่หน้าตาเหวอแล้วน้องก็ยังได้เดินสำรวจและทำเหมือนกับว่าไม่มีอะไรใดๆเกิดขึ้นแต่อย่างใด และเมื่อเจ๊เปิดประตูได้ตีนแมวรายนี้ก็ได้หายแว๊บไปอย่างไม่มีอะไรกั้นและไม่คิดแม้แต่จะเคลียค่าเสียหายที่ตัวได้ทำไว้เลยแม้แต่น้อย

ซึ่งทั้งนี้ทางแฟนเพจจึงได้มาโพสต์เพื่อที่จะรายงานสถานการณ์ของตีนแมวรายนี้มิให้ได้ไปเกิดกับร้านทองอื่นๆอีกต่อไป จึงอยากฝากเพื่อนๆเอาไว้ให้ดูแลร้านทองของพวกท่านให้ดีมิเช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ตีนแมวตกฝ้าแบบเจ๊เจ้าของร้านรายนี้ก็เป็นได้แต่ก็ยังโชคดีที่คนร้ายไม่ได้ของมีค่าไปแต่อย่างใดได้แต่ฝ้าที่เกือบตกลงมาใส่หัวเจ๊เจ้าของร้านจนเกือบแตกเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แมวโรงพัก