เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ploy Tharatip‎  ได้เผยเรื่องราวชีวิตของคุณพ่อของเธอ กับสุนัขสุดที่รักอย่างเจ้าเจ๋ง เจ้าเจ๋งและคุณพ่อของเธอใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนานกว่า 13 ปี แล้วเจ้าเจ๋งเองก็มาสิ้นใจอยู่ที่ตักของพ่อ ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ใจของคุณพ่อก็ยังคงคิดถึงและยังทำใจไม่ได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หมาเรามีชื่อว่า(เจ๋ง) เราเก็บน้องมาจากข้างทางเลี้ยงตั้งแต่มันยังไม่ทันได้หย่านมดี พ่อรักเหมือนกับลูกอีกคน(เราลูกคนเดียว) ไปไหนไปด้วยตลอด ชวนพ่อกินข้าวร้านไหนเจ๋งไปด้วยไม่ได้ พ่อไม่กินขอกินอยู่ที่บ้าน

พ่อต่อซาเล้งเพื่อพาเจ๋งออกไปหาขี้ที่ลานหญ้ากว้างๆ จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นและได้วิ่งเล่นลานกว้าง ได้ออกทุกวันเช้า-เย็น หลังๆมาเริ่มแก่เดินไม่ไหวแล้ว วันนี้พ่อหยุดอยู่บ้านพอดี ได้อาบน้ำให้เสร็จ เจ๋ง มานอนเอาคางเกยเข่าของพ่อ มันมองพ่อแบบนี้ทุกครั้งและหลับไป

พ่อลูบหัวมันจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต..และที่สำคัญคือ เราสงสารพ่อมาก พ่อทำใจไม่ได้ แอบมองพ่ออยู่ยังนอนไม่หลับเลย เพราะเขามีเจ๋งนอนเป็นเพื่อนด้วยทุกวัน ส่วนเราที่ว่าใจแข็งๆนั้น เกิด แก่ เจ็บ และสิ้นใจ ว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของโลก

ตอนนี้น้ำตาก็อาบแก้มสะอื้นแล้วจากที่แค่น้ำตาซึมๆ 13 ปี จะต้องนานแค่ไหนกับการทำใจ สงสารพ่อเหลือเกินค่ะตอนนี้ ไม่รู้พรุ่งนี้คนที่อยู่จะเป็นยังไง ได้แต่ปลอบใจ แต่เหมือนพ่อจะไม่ดีขึ้นเลย จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

จนมีชาวเน็ตในกลุ่มรักหมามากมายต่างเข้ามาแสดงความเสียใจ และอยากให้คุณพ่อของสาวผู้โพสต์นั้นเข้มแข็ง เวลาจะเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยเยียวยาจิตใจพ่อของเธอให้กลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนดังเดิม แม้มันจะยากแต่สักวันพ่อของคุณจะต้องทำได้นะ

ที่มา Ploy Tharatip‎