เว็บไซต์ Daily Mail รายงาน วีรกรรมจิ๋วแต่แจ๋ว ของเจ้า Jules สุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก ผู้ทำหน้าที่ “รักบ้านยิ่งชีพ” เฝ้าบ้านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เพราะมันโชว์ความใจกล้าวิ่งไล่หมีที่ตัวใหญ่กว่ามันหลายเท่า ออกไปจากบ้านถึง 3 ตัวเลยทีเดียว

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านของนาย David Hernandez ซึ่งอยู่ที่มอนโรเวีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เผยเหตุการณ์เจ้า Jules เผชิญหน้ากับหมี 3 ตัว โดยไม่หวาดกลัว มันเห่า และวิ่งเข้าใส่ผู้บุกรุก อย่างกล้าหาญ จนหมีทั้ง 3 ต้องหนีกระเจิง ปีนรั้วหนีด่วน ชนิดที่เรียกว่าหัวซุกหัวซุน

ทั้งนี้ ในภาพจะเห็นหมีเพียง 2 ตัวเท่านั้น ส่วนอีกตัวหนึ่งนั่งอยู่บริเวณระเบียงซึ่งกล้องมองไม่เห็น หลังได้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมด David เจ้าของบ้านและเจ้านายของเจ้า Jules ตบรางวัลให้มัน ด้วยการอาบน้ำแปรงขน และให้สิ่งที่มันชอบต่างๆแบบจัดเต็มกันเลย

David บอกว่า เจ้าหมีพวกนี้มักจะมาอยู่ละแวกบ้านของพวกเขาอยู่แล้ว พวกมันมักลงมาหาอาหารบริเวณหมู่บ้านที่พวกเขาอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เกิดไฟป่า เพราะนั่นเป็นสิ่งที่กระทบต่ออาหารการกินของพวกมัน แต่การให้อาหารหมีพวกนี้ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายและยังเป็นอันตราย เขาจึงได้ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพื่อความปลอดภัย

วิดีโอความกล้าหาญของเจ้า Jules

ที่มา : Dailymail