เพราะชีวิตที่เกิดมาไม่เป็นที่ต้องการของใครๆ เลยทำให้คุณค่าของชีวิตในแต่ละคนนั้นไม่เท่ากันยิ่งถ้าต้องเกิดมาไม่เป็นแมวหรือสุนัขที่ต้องไร้บ้านไร้แหล่งอาศัย ชีวิตจึงต้องดิ้นรนหาที่แอบซ่อนไร้แม้ที่จะให้นอนอย่างสุขสบายไร้ความระแวง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suriya Charoenphol ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวเหมียว หลังจากที่เขานั้นได้พบเจอน้องมาแอบนอนหลับบนหลังคารถของเขาเอง ซึ่งเขาเห็นก็สงสารเพราะเนื่องตัวของน้องผอมมากๆ

และคงจะหลบหนีสุนัขจรมาเลยมาแอบนอนบนหลังคารถของเขา เพราะมันคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดที่หนึ่งชีวิตน้อยๆนั้นจะหาได้ในตอนนั้น และเมื่อเขาได้เห็นแบบนั้นเขาก็ทนไม่ได้จึงได้นำอาหารไปให้กับน้องเพราะด้วยความสงสาร โดยในตอนแรกน้องก็จ้องหน้าเขาจึงคิดว่าน้องคงจะต้องหิวมากแน่ๆ

และเมื่อเขานั้นพยายามที่จะเข้าไปใกล้ๆเพื่อที่จะนำอาหารไปให้กับน้องแล้วน้องก็เกิดอาการกลัวอยู่บ้างและเหมือนจะกระโดดหนี แต่น้องก็ยอมกินแต่โดยดีเพราะดูแล้วน่าจะหิวมาก เขาจึงได้แอบมาดูน้องกินอาหารอยู่ห่างๆ โดยเขาได้บอกอีกว่าน้องมาหลายครั้งแล้วละขอมานอนแอบบนรถ

แต่เวล่าเจอเขาก็กระโดดหนีไปตลอด แต่รอบนี้คงจะหิวมากและเริ่มคุ้นชินแล้วเลยไม่หนี ซึ่งเขาก็ยังได้บอกอีกด้วยว่ารอให้คุ้นชินหรือสนิทกันให้มากกว่านี้ก็จะหาบ้านให้น้อง ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Suriya Charoenphol