เพราะสิ่งมีชีวิตต่างๆบนโลกใบนี้นั้นล้วนแต่มีหัวจิตหัวใจกันด้วยทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆหรือสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ต่างก็ล้วนแต่มีความรู้สึกในขณะเดียวกัน ยิ่งสัตว์ที่เราคิดว่าพวกเขานั้นมักจะไม่ค่อยสนใจโลกนักอย่างเช่นเจ้าเหมียวเองก็มีความรู้สึกไม่ต่างกัน

เชกเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า  Chiranan Suran ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักรายนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นได้นำเจ้าเหมียวตัวใหม่มาเลี้ยงเพิ่ม แต่น้องกลับเข้ากันไม่ได้กับตัวเก่าที่อยู่มาก่อน

ซึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้นั้นมีการขู่น้องตลอดเวลาเลย แล้วพอเมื่อเธอนั้นได้อุ้มแมวใหม่ขึ้นมา แล้วอุ้มผลัดกันอุ้มตัวเก่าขึ้นมานางก็จะโวยวายลั่นบ้านเหมือนกับว่าไม่พอใจและไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก แถมไม่เข้าหาผู้เป็นเจ้าของรายนี้อีกเลยด้วยซ้ำ และยังมีอาการซึมตามมาเป็นระยะ

และน้ำตาซึมหน่อยๆอีกด้วย เหมือนกับว่ากำลังน้อยใจที่แม่ไปเอาน้องใหม่มาเลี้ยงโดยที่ไม่บอกหรือไม่ก็อาจจะกลัวที่จะได้ความรักลดน้อยลงไปหรือจะเรียกว่างอนก็ว่าได้ เพราะมีอาการไปนอนแอบน้อยใจอยู่คนเดียว โดยผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม

เพื่อที่จะขอคำปรึกษากับเพื่อนๆว่าควรจะทำยังไงกับเจ้าเหมียวดีเพื่อที่จะให้เขานั้นได้อยู่ด้วยกันได้ โดยได้มีเพื่อนๆในโลกออนไลน์คนนึงได้โพสต์บอกอีกด้วยว่า ต้องสนใจและให้ความสำคัญกับเจ้าเหมียวตัวเก่าก่อนเพราะเค้ากำลังน้อยใจเมื่อได้เห็นน้องใหม่และอย่าเพิ่งไปเล่นกับเจ้าตัวใหม่มากเพื่อที่จะให้เขาได้รู้ว่าเรานั้นยังรักเขาเหมือนเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chiranan Suran