เพราะชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนบนความทุกข์ยากที่ต้องเผชิญต่อโลกใบใหญ่ ซึ่งถ้ายิ่งเกิดมาเป็นแมวหรือสัตว์จรด้วยแล้วยิ่งใหญ่ เพราะชีวิตนั้นไม่เคยมีใครเขาต้องการจึงต้องทนอยู่แบบตามมีตามเกิด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Keichi Jocho ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่แม่แมวจรนั้นแอบขึ้นไปคลอดลูกอยู่ที่บนหลังคาของตึกของคนที่เขาไม่ได้ชอบแมว ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกแมวพันธุ์วิเชียรมาศทั้งหมด 5 ตัวแต่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 3 ตัว

โดยเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศ 9 แต้ม 2 ตัวและ 4 แต้ม 1 ตัวและไม่ทราบเพศเนื่องจากมีเพื่อนคนนึงมาบอกอีกที ซึ่งในตอนนี้น้องๆน่าจะอายุประมาณเกือบ 2 เดือนได้แล้ว เพื่อนคนนี้ได้เอาอาหารแอบไปให้ในทุกๆวัน ซึ่งเป็นข้าวคลุกไข่ต้มเพื่อที่จะให้เด็กๆได้ประทังชีวิต

โดยน้องๆนั้นอาศัยอยู่บนหลังคาตึกคนละอาคารกับที่เพื่อนของผู้โพสต์นั้นอาศัยอยู่ และน้องๆก็มีอาการหวาดระแวงกลัวผู้คนไม่ยอมให้เข้าใกล้หรือให้จับแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่า 2 ตัวที่หายไปโดนถีบตกตึกไปแล้วตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อสอบถามว่า

พอจะมีเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงดูแลบ้างไหม โดยผู้โพสต์ได้แจ้งพิกัดเอาไว้ที่ มหาชัยสมุทรสาครบนหลังคาตึกของอาคารที่มีเหล็กดัดอีกทีนึงซึ่งเราจะเข้าไปไม่ได้เพราะอาจะโดนข้อหาบุกรุกเอาได้ น้องจากจะล่อให้น้องเดินมาแล้วจับน้องเองแต่น้องก็กลัวผู้คนเอามากๆซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Keichi Jocho