เพราะชีวิตนั้นเลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนกับชะตากรรมที่ต้องพบเจอ ซึ่งในบางรายเช่นสัตว์ตัวน้อยๆก็ต้องเกิดมาไร้บ้านอันอบอุ่นยิ่งถ้าเป็นในต่างประเทศแล้วโอกาสที่จะรอดนั้นยากมาก ด้วยสภาพอาการที่หนาวถึง 5 องศา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Namfon Classic ได้โพสตบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้หลังจากที่เธอนั้นได้ไปพบน้องเข้าเมื่อ 3 วันก่อนซึ่งน้องได้นอนตัวแข็งกลางอากาศหนาวเย็นถึง 5 องศา ในประเทศเกาหลีใต้

เธอจึงได้เอาหูแนบฟังเสียงชีพจรของน้องๆก็ไม่มีวี่แวว เธอจึงได้คิดว่าน้องคงจะสิ้นลมไปแล้วแน่ๆ นอนแน่นิ่งตัวแข็งเย็นเจี๊ยบอ้าปากค้างแบบนี้ เธอจึงเอานิดปากน้องและเตรียมที่จะเอาไปฝังดิน ด้วยความสงสารนั้นเองเธอก็ค่อยๆลูบๆน้องส่วนแฟนของเธอก็พยายามที่ขุดหลุมดินเพื่อทีจะเตรียมฝัง

พร้อมกับบ่นว่าน่าสงสารมากๆเลยลูกเอ่ยน่าจะเจอกันเร็วกว่านี้ โดยเธอสังเกตุเหมือนขาของน้องดิ้นแฟนเราก็ว่ามือเรานั้นสั่นไปเอง เธอจึงได้รีบวิ่งเข้ามาในห้อง และรีบวิ่งเข้าไปเปิดฮีตเตอร์เพื่อให้พื้นอุ่นขึ้น และสักพักเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ก็เกิดขึ้นเมื่อเด็กๆเริ่มทีจะหายใจ

เธอดีใจมากๆที่น้องได้กลับมาหายใจปกติอีกครั้ง และก็ได้พยายามดูแลน้องอย่างใกล้ชิด โดยเรื่องราวดังกล่าวนั้นได้เกิดในขึ้นประเทศเกาหลีใต้และเธอจึงได้นำเรื่องราวมากบอกเล่าลงในกลุ่ม ทาสแมว Offcial เพื่อที่จะเตือนเพื่อนๆว่าถ้าเจอลุกแมวตัวน้อยๆต้องการความช่วยเหลือก็อยากที่จะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะหนึ่งชีวิตนั้นมีค่ามากมายกว่าที่เราคิด และในประเทศเราเป็นเขตที่ร้อนและก็ยังโชคดีมิเช่นนั้นลูกแมวจรที่ได้เกิดมาอาจจะต้องพบเจอกับปัญหาแบบเจ้าเหมียวตัวนี้ก็เป็นได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Namfon Classic