เพราะชีวิตที่ไม่มีใครต้องการท่ามกลางผู้คนที่เดินผ่านไปมามากมายแต่กลับไร้แม้แต่คนจะสนใจหรือไถ่ถามว่าอยู่ดีมีสุขไหม จะเป็นอย่างไรถ้าไร้แม่และต้องใช้ชีวิตอยู่ตัวลำพังในโลกภายนอกที่กว้างใหญ่และอันตราย ยิ่งเป็นสัตว์ตัวน้อยๆไร้แม้แต่เสียงที่จะไปร้องบอกใครเค้าได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ning Ning Pornlaphat ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในกลุ่ม หาบ้านให้น้องแมว พูดคุยเรื่องแมว หลังจากพี่สาวของเธอนั้นได้พบน้องอยู่ที่หลังป้ายรถเมล์และก็ดูเหมือนกับว่าน้องจะตื่นเสียง

และสงสารน้องมากคงอดไม่ได้ที่จะเอากลับมาเพื่อที่จะช่วยเหลือก่อน พี่สาวเธอจึงกะว่าเอาน้องมาดูแลหนึ่งเดือนแล้วค่อยเอาไปแถวออฟฟิศที่ทำงาน เพราะน้องก็ยังคงเด็กมากจึงไม่อยากที่จะให้อยู่ตัวคนเดียว ซึ่งพี่สาวของเธอเองก็อยู่หอเขาก็ไม่ให้เลี้ยงสัตว์

และที่บ้านพ่อแม่เองก็เลี้ยงสุนัขอยู่แล้วถึง 4 ตัวจึงไม่สามารถที่จะรับน้องมาเลี้ยงได้ถาวร จึงอยากขอความเมตตาเพื่อที่จะหาบ้านให้กับน้อง โดยเธอนั้นได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ เดอะมอลล์บางแค กรุงเทพมหานคร และอยากขอคนที่พร้อมจะรักน้องจริงๆเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์เพียงไม่นาน เธอก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมว่าน้องได้บ้านแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากไปถึงเพื่อนๆเอาไว้ว่าถ้าพบเจอน้องแมวหรือสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้เพื่อนๆถ่ายรูปมาและลงในโซเชียลเพราะถ้าหากเราปล่อยน้องเอาไว้แบบนั้นเราไม่รู้เลยว่าพวกเขานั้นจะมีชีวิตต่อไปกันได้อีกนานเท่าไหร่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ning Ning Pornlaphat