เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thanee Yimyong ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้รับน้องมาเลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้ามารุโกะตัวนี้ เคยเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในบ้านที่แออัด สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างย่ำแย่ แต่พอทางเจ้าของคนใหม่เข้าไปช่วยเหลือน้องมา 1 ปีผ่านน้องเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า วันนี้มารุโกะ จะมาเล่าให้ทาสทุกคนได้รับรู้ วันนี้มาอยู่กับทาสคนใหม่ได้ครบ1ปีแลัว เมื่อก่อนเราผอม มีเชื่อราเต็มตัวไปหมด เราโดนแย่งอาหาร ต้องอดมื้อกินมื้อ เราไม่เคยนอนหลับเต็มอิ่มเลย เพราะเราถูกเลี้ยงรวมกับแมวจำนวนมากในบ้านหลังแคบๆ

เราถูกแมวตัวผู้ไล่ฟัดตามตัวมีแต่แผลเต็มไปหมด จนวันนึง ทาสเจอเราขอเรากับเจ้าของคนเดิม ช่วงแรกๆเราไม่ไว้ใจใคร แต่ทาสก็ให้ความรักดูแลเราอย่างดี เราทำวัคซีน เราทำหมันแล้ว เราตรวจสุขภาพ เราได้กินอิ่มนอนหลับในบ้านที่อบอุ่น เราได้อาบน้ำแปรงขน ขอบคุณทาสคนนี้นะ รักหนูนะลูก มารุโกะ ขอบคุณทาสทุกคนที่เอ็นดูมารุโกะด้วยนะ

ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาสอบถามว่าน้องกินอาหารอะไรทำไมถึงขนสวย ตัวอ้วนสุขภาพดีขนาดนี้ ทางเจ้าของโพสต์จึงเข้ามาตอบว่า น้องกินอาหารเปียกมื้อเช้า ส่วนอาหารเม็ดจะเป็นแม๊กซีม่าผสมกับเพียวริน่าวัน นี่อาจเป็นเคล็ดลับขนสวยตัวอ้วนก็ได้เลยน้า

และนี่คือสภาพตอนที่เข้าไปเจอมารุโกะ ภาพที่เห็นทำน้ำตาไหล สงสารจับใจเลย แมวในรูปนี้แค่บางกลุ่มที่อยุ่ในบ้านนั้น ผมกับพี่อีกหลายๆคน ช่วยน้องออกมา ทำหมันทำวัคซีน หาบ้าน ขอบคุณพี่ที่เข้ามาช่วยด้วยนะครับ และอีกหลายๆคนที่มาช่วยเด็กๆ นะครับ

 

ขอขอบคุณ : Thanee Yimyong