เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chalermphon Iem ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นกำลังส่งอาหารให้กับลูกค้า แต่ในขณะที่เขานั้นกำลังขี่รถติดไฟแดงนั่นเอง สายตาของเขาก็ดันไปพบเจอลูกแมวที่กำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากรถที่ผ่านไปมา ถ้าปล่อยเอาไว้น้องคงไม่รอดแน่ๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ไม่ได้อยากได้เลย แต่จะทำยังไงได้ล่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า ในขณะที่กำลังไปส่งอาหารให้กับลูกค้า ติดไฟแดงอยู่บนถนนใหญ่มองไปฝั่งตรงข้าม มีตัวอะใรวิ่งตัดหน้ารถยนต์คันนึง แล้วมอเตอร์ใซค์อีกคันนึง ผมร้องอุทานออกมาเฮ้ย มองดูนึกว่าหนูนาตัวบิ๊กๆ หรือกระรอก

วิ่งหนีแบบล้อฟรีเลย จนไปหยุดที่เกาะกลางถนน มีช่องตะแกรงช่องระบายน้ำอยู่ใกล้ๆ เขาพยายามคุ้ยๆดินตรงนั้นจะมุดลงท่อไป (ถ้าลงไปได้ก็คงไม่รอดแน่ๆ จมน้ำแน่นอน) พอไฟเขียวก็ขี่ย้อนไปดู อ้าวแมวเด็กนี่หว่า ผมรีบจับน้องมาอุ้มไว้ในอ้อมแขน กำลังตื่นตกใจ คาดว่าน่าจะตกจากท้องรถคันใดคันหนึ่งแน่ๆ

เอายังไงดี อาหารก็ต้องไปส่ง เลยจับซุกไปในเสื้อ ก่อน พอส่งอาหารเสร็จ เอาไงดี 11:30 งานกำลังพีคเลยช่วงนี้ ตัดสินใจปิดไม่รับงาน เอาเด็กกลับบ้านพาไปอยู่ด้วยกัน ถ้าวันนีได้งานน้อยแต่ได้ช่วยชีวิตเจ้า แค่นี้ก็สุขใจแล้ว กับหนึ่งชีวิต ปล.น้องน่าจะอายุประมาณสองเดือน กำลังซนคงเล่นใต้ท้องรถ ตรงลูกศรแดงๆคือท่อที่น้องจะมุดลงไป

โดยทางผู้โพสต์ได้กล่าวว่าน้องไม่ต้องกลัวเหงานะเพราะที่บ้านก็มีแมวที่เขาเลี้ยงเอาไว้ประมาณ 8 ตัวเพิ่มอีกสักตัวจะเป็นอะไรไปละเนอะ ในเหตุการณ์นั้นมันเป็นเสี้ยววินาทีเลยครับ ถ้าน้องวิ่งช้ากว่านั้น 1วินาทีโดนมอเตอร์ไซค์ ถ้าช้า2วิเจอรถยนต์ แต่โชคยังดีที่รอดมาได้นะลูก

ที่มา Chalermphon Iem