เพราะด้วยความรักความผูกพันที่สุนัขนั้นมีต่อเจ้าของ ซึ่งเพื่อนๆเองก็คงจะรู้ว่าเขามีความซื่อสัตย์ที่สุดในโลกกันอยู่แล้ว เพราะสุนัขนั้นขึ้นชื่อเรื่องของความซื่อสัตย์ที่สุด ซึ่งเคยมีคนบอกเอาไว้ว่าถ้าเราให้ข้าวพวกเขาเพียงหนึ่งมื้อพวกเขาจะจดจำเราไปตลอดทั้งชีวิต และนั่นก็อาจจะเป็นเรื่องจริงๆก็ได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pawarisa Sawatraksa ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ลงในกลุ่ม รักหมาจัง หลังจากที่เธอนั้นได้พบเจ้าตูบตัวนี้อยู่ในบริเวณแถวบ้านซึ่งเจ้าของของน้องก็มาเสียชีวิตไป โดยตัวน้องเองก็ไปนั่งฟังพระสวดในทุกคืนๆ และยังคงนอนอยู่ที่เดิมนอนใต้รถกระบะของเจ้าของ

ซึ่งเธอเองก็ทำได้เพียงแค่บอกกับน้องไปว่าป๋าผู้เป็นเจ้าของของน้องนั้นเสียไปแล้วนะลูกป๋าไปอยู่บนสวรรค์แล้ว โดยวันที่เคลื่อนย้ายร่างอันไร้วิญญาณของป๋านั้นเจ้าตูบก็ไปป้วนเปี้ยนที่รถ ซึ่งทางเจ้าของรายนี้ก็เป็นเจ้าของเจ้าตูบตัวนี้และเขาเองก็เป็นคนดีที่มีจิตใจเมตตาต่อสุนัขและแมวเป็นอย่างมาก ป๋าจะคอยให้อาหารหมาแมวจรอยู่เสมอๆ

โดยเจ้าของนั้นได้เสียไปด้วยเนื่องจากโรคประจำตัวอย่างกะทันหันซึ่งเจ้าตูบเองก็ยังคงนั่งเหม่อลอยและเศร้าด้วยการจากไปของผู้เป็นเจ้าของอันเป็นที่รัก โดยเธอยังเล่าอีกว่าในคืนแรกๆที่ลูกหลานของเขาขับรถของเจ้าของของน้องออกไป เจ้าตูบก็ยังวิ่งตามหาผู้เป็นเจ้าของเพราะเจ้าของนั้นหายไป เจ้าตูบเองก็คงยังไม่รู้ว่าเจ้าของของเขาไปไหน

จนหลายๆคืนเข้าเจ้าตูบคงจะเข้าใจและได้รับรู้ว่าผู้เป็นเจ้าของนั้นได้จากไปแบบไม่มีวันกลับมา ซึ่งทั้งนี้เองทางเพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างพากันเป็นห่วงน้องเป็นอย่างมากเพราะกลัวว่าจะไม่มีใครดูแลน้องต่อ ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ได้ออกมาแจ้งเพิ่มเติมแล้วว่ามีคนดูแลน้องต่อแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วงน้องแต่เรื่องที่น่าจะห่วงก็คือความเศร้าและยังคงคิดถึงที่น้องมีต่อผู้เป็นเจ้าของรายนี้โดยทั้งนี้ทางเว็บไซต์ก็ขอให้หนุ่มเจ้าของไปสู่พบภูมิที่ดีไปสู่สุขติค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pawarisa Sawatraksa