เพราะยังมีอีกหลายๆชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ จึงทำให้หลายๆชีวิตนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนต่อสิ่งที่ต้องพบเจอ โดยในบางครั้งโลกก็ช่างใจร้ายเพราะแม้แต่สิ่งมีชีวิตที่เป็นชีวิตเล็กๆที่เพิ่งจะเกิดมาลืมตาดูโลกก็กลับต้องมาถูกปล่อยเอาไว้ให้ใช้ชีวิตตามยถากรรมแบบไร้เยื่อใย เพราะมนุษย์ที่ไร้ความรับผิดชอบ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bongkotnit Song ที่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยๆลงในโลกออนไลน์หลังจากที่พบน้องถูกมนุษย์ใจร้ายนำมาปล่อยเอาไว้ที่วัดให้อยู่กันเพียงลำพัง แถมน้องยังไม่ทันหย่านม ออกหาอาหารกินเองก็ไม่ได้ ซึ่งในวัดดังกล่าวนั้นก็มีหมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

เธอเลยคิดเอาไว้ว่าถ้าปล่อยพวกน้องๆเอาไว้คงจะไม่พ้นสุนัขในวัดจึงเอาพวกน้องๆทั้ง 6 ตัวกลับมาบ้านก่อนแล้วค่อยว่ากันว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป โดยทั้งนี้เธอเองก็ได้บอกว่าที่บ้านตอนนี้วุ่นวายกันเจี๊ยวจ๊าวมาก เพราะเด็กๆกำลังซนและส่งเสียงร้อง แต่พี่ของเธอเองก็คงจะรับเลี้ยงน้องทั้งหมดไว้ไม่ไหวเพราะมีตั้ง 6 ตัว

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลย ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นและพร้อมจะดูแลพวกเขาไปแบบตลอดชีวิตพวกเขาจะได้ไม่ต้องถูกนำมาปล่อยเอาไว้แบบนี้อีก แต่ทั้งนั้นก็อยากจะให้น้องๆโตกว่านี้หรือหย่านมก่อนเพราะการดูแลแมวเด็กเล็กนั้นต้องใช้เวลาและความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก

จึงอยากจะฝากคนที่คิดว่าการเอาหมาหรือแมวไปปล่อยเอาไว้ตามวัดต่างๆ ที่คิดว่าสุนัขหรือแมวเหล่านั้นจะรอดพ้นเพราะอย่าได้ลืมว่าที่วัดเองก็มีหมาหรือแมวอยู่แล้วจำนวนนึงถ้าเกิดเป็นแมวเด็กๆแบบนี้ถ้าเอาไปปล่อยไว้แล้วไม่เจอคนโชคดีมาเจอเอาไว้พวกน้องๆเองก็คงไม่รอดพ้นจากสุนัขในวัดเป็นอย่างแน่นอน จึงอยากจะฝากเอาไว้ให้คิดกันนิดนึง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bongkotnit Song