เพราะด้วยการเป็นทาสแมวนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่ใครก็สามารถที่จะเป็นได้ เพราะต้องมีหัวใจที่รักแมวหรือเคยสัมผัสกับความน่ารักของพวกเขามาก่อนจึงจะเป็นทาสแมวได้ ซึ่งถ้าคุณเลือกที่จะเป็นทาสแมวแล้วคุณก็จะไม่สามารถหลีกหนีต่อความเป็นทาสไปได้ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Praew Kanjanapong ที่ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรที่เขาได้เจอมาหลังจากที่เธอนั้นได้ย้ายบ้านหลังใหม่ได้เพียงแค่ 2 อาทิตย์แต่ก็ได้สังเกตุเห็นเพื่อนๆบ้านตัวกลมๆขนฟูฟ่องมาด้อมๆมองๆ เธอจึงได้ตัดสินใจเอาน้ำกับอาหารมาวางไว้ให้หน้าบ้าน

ซึ่งหลังจากนั้นวันถัดมาสิ่งที่คิดไม่ถึงก็ได้เกิดขึ้นเพราะเจ้าเหมียวที่มาในวันนั้นได้ชวนกันมาปาร์ติ้กันยกใหญ่ ซึ่งเธอได้บอกว่าน้องๆทั้งสามตัวนี้เป็นแมวจรอยู่ในระแวกบ้านที่เธอนั้นได้พักอาศัยอยู่ และน้องค่อนข้างที่จะกลัวผู้คนเลยยังไม่ยอมให้เธอได้เข้าใกล้

ซึ่งเธอก็ได้แต่แอบถ่ายรูปพวกน้องๆเก็บเอาไว้เพราะน้องๆนั้นทั้งตัวอ้วนและกลมน่าฟัดเอามากๆเลย โดยเธอได้บอกอีกด้วยว่าเธอนั้นอาศัยอยู่ รัสเวอร์จิเนีย ในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งไม่ได้อยู่ในประเทศไทยเราเพราะถ้าอยู่ในไทยพวกน้องๆสามตัวคงโดนเอาไปเป็นลูกเป็นที่เรียบร้อย

และบ้านในบริเวณที่เธออยู่เธอก็ได้สังเกตเห็นว่าทุกๆบ้านก็จะมีอาหารแมวมาวางเอาไว้ให้น้องที่หน้าบ้านเสมอซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่ารักและสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในกลุ่มเป็นอย่างมาก ซึ่งหากเพื่อนๆพบเจอแมวต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้ช่วยพวกน้องๆเพราะเราไม่รู้ว่าถ้าเราเลือกจะเมินเขาไปในวันนั้นพวกเขาจะมีลมหายใจอยู่ต่อกันได้ไปอีกกี่วัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Praew Kanjanapong