อาจเป็นเพราะความเมตตาที่มนุษย์เรามีในแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน การนึกถึงใจเค้าใจเราหรือสิ่งมีชีวิตร่วมโลกนั้นจึงแตกต่างกันเพราะด้วยเหตุผลต่างๆมากมายเช่นการที่ถูกเลี้ยงดูหรือการที่ได้เติบโตมาในแต่ละครอบครัวนั้นแตกต่างกันออกไปทำให้หัวใจที่มีความเมตตาและอ่อนโยนก็แตกต่างกันไปด้วย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Muay Arraya Srisuwan ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขานั้นได้พบเจ้าเหมียวน้องถูกนำใส่ถุงมาปล่อยเอาไว้หน้าอเมซอน ที่ปั้มน้ำมันปตท. พระศรี ซึ่งน้องแมวนั้นเป็นแมวที่ยังเด็กและเพิ่งจะลืมตามาดูโลกได้ไม่นานนัก

แถมอากาศในวันนั้นก็ร้อนเอามากๆจึงทำให้น้องแมวนั้นหอบไม่หยุดเห็นแล้วก็อดที่จะสงสารไม่ได้ แต่ก็ยังดีที่มีพี่พนักงาน  อเมซอนช่วยเอาน้ำมาให้น้องได้ดื่มเพื่อที่จะคลายความหิว แต่ก็ไม่รู้ว่าจิตใจคนที่เอาน้องมาปล่อยนั้นทำด้วยอะไรทำไมไม่นึกถึงแมวน้อยเหล่านี้เลย

ว่าพวกเขานั้นจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไรซ้ำไปกว่านั้นคือพวกน้องนั้นยังคงเล็กมากๆถ้าหากไม่มีใครไปเจอเข้าคงจะถูกสุนัขหรือโดนแดดร้อนจนสิ้นใจในที่สุด ซึ่งทั้งนี้ในเวลาต่อมาก็ได้มีพี่พยาบาลคนนึงรับน้องไปดูแลต่อเพราะด้วยความที่อดจะสงสารน้องไม่ได้

เธอจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังแฟนเพจ มีสัตว์หายบอกด้วยอุบลราชธานี และก็ได้ย้ำเตือนกับเพื่อนๆว่าการนะสัตว์ต่างมาปล่อยแบบนี้ก็อยากจะให้เพื่อนๆคำนึงถึงความเป็นอยู่หรือการที่น้องๆนั้นจะมีชีวิตรอดต่อไป ซึ่งหากนำมาปล่อยแบบนี้ถ้าไม่เจอคนดีหรือคนที่ช่วยเหลือเข้าคุณจะคิดกันบ้างไหมว่าเค้าจะมีชีวิตรอดต่อไปอีกกี่วัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Muay Arraya Srisuwan และชมคลิป

#น้องแมวมีพี่พยาบาลรับไปดูแลแล้วนะคะมีคนเอาแมวใส่ถุงมาปล่อย หน้าอเมซอน ปตท .พระศรีฯน้องแมวเพิ่งลืมตา สงสารน้องๆ…

โพสต์โดย Muay Arraya Srisuwan เมื่อ วันพุธที่ 15 เมษายน 2020