เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : รจนา ตามหาสังข์ทอง ได้เผยเรื่องราวของลูกหมาตัวหนึ่ง น้องเป็นลูกหมาจรตัวน้อยที่คอยเดินตามสาวใจดีที่ไปพบเข้า ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะถูกนำมาปล่อยที่กองขยะตรงบริเวณนี้ ด้วยความที่จะปล่อยให้น้องอยู่ตรงนี้ไม่ได้ ถ้าไม่มีใครช่วยน้องต้องแย่แน่ๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้ดิฉันเอาขยะไปทิ้งตรงบริเวณนี้ แต่ในตอนขากลับออกมาเจอลูกหมาวิ่งตามรถ เรากับพี่สาวเลยหยุดรถในทันที น้องหมาก็นั่งลงหน้าตาหน้าสงสารมากๆ ตามหาเจ้าของก็ไม่เจอ เราสืบทราบมาว่าลูกหมาถูกปล่อยที่กองขยะ

เราไม่รู้ว่าน้องถูกนำมาไว้ที่กองขยะนานเท่าไหร่แล้ว เนื้อตัวของน้องมอมแมม ดิฉันจึงนำน้องขึ้นรถมาด้วยกัน ดิฉันตัดสินใจรับดูแลน้องในทันที เอาน้องมาทำความสะอาด นำไปฉีดวัคซีน ดิฉันจึงอยากเผยเรื่องราวของน้องครั้งแรกที่พวกเราเจอกัน สัตว์มันก็รักชีวิตของมันอ่ะนะเนอะ และเธอก็รับน้องมาดูแลให้อย่างดีในที่สุด

หลังจากเอาน้องมาทำความสะอาดและดูแลรักษาอย่างดี สภาพของน้องก็กลับมาน่ารักอีกครั้ง หน้าตาของน้องหมาดูยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะรู้ดีกว่าใครว่าตัวน้องเองได้รับการช่วยเหลืออยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในกลุ่มรักหมาจนกลายเป็นไวรัลที่ผู้คนพูดถึงมาก ณ เวลานี้

ดีใจด้วยนะลูกเอ้ยที่หนูอยู่ในบ้านที่รักหนูจริง ถ้าหนูไม่เจอพี่สาวใจดีชีวิตของหนูต่อจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ขอบคุณนะที่ช่วยชีวิตน้องเอาไว้ ชาตินี้น้องคงไม่มีวันลืมเจ้าของที่น่ารักๆแบบนี้ได้อีกแล้ว

 

ขอขอบคุณ : รจนา ตามหาสังข์ทอง