เพื่อนๆหลายคนอาจจะเคยเป็น ว่าอยากที่จะเลี้ยงแมวแต่ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้เลี้ยงจึงต้องอาศัยเล่นกับแมวข้างบ้านเอา เพราะด้วยความพร้อมในการเป็นทาสและด้วยพรมลิขิตที่ยังไม่มีมา แต่ทว่าถ้าหากเราหลงไหลในแมวเข้าแล้วเชื่อว่าสักวันนึงเราก็คงจะตกเป็นทาสจนในที่สุด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nan Nattamon ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเธอเองลงในกลุ่มทาสแมวซึ่งในตอนแรกเธอก็ไม่ได้เป็นทาสแต่อย่างใดแต่ก็อยากที่จะเลี้ยงแมวจึงอาศัยเล่นกับแมวข้างบ้านเอาจนวันนึงมีเจ้าเหมียวหลงมาแต่ด้วยความที่บ้านของเธอนั้นเลี้ยงสุนัข

เธอเลยประกาศหาบ้านให้กับเจ้าเหมียวแต่ก็ไม่มีใครต้องการจนในที่สุดเธอจึงต้องเลี้ยงน้องเอง ซึ่งในตอนแรกนั้นเธอก็ได้เอาน้องเข้ามาในบ้านแต่ด้วยความที่ในบ้านมีหมา หมาของเธอกลับกลัวแมวเพราะเจ้าเหมียวนั้นไปไล่ตบเขา เธอเลยจำเป็นต้องให้น้องอยู่นอกบ้านแต่ก็มีอาหารและห้องน้ำให้เสร็จสรรพ

และน้องก็ไม่ไปไหนด้วยนิสัยที่ซนสุดๆเลยตั้งชื่อว่าเจ้าซุงหงอคง น้องเป็นแมวผู้ชายนอนหน้าบ้านแบบแมนๆ ชอบหาหนูหาจิ้งจกมาวางไว้ที่หน้าประตูเกือบทุกวัน แต่ทว่าในวันนี้นางกลับไปหาแมวสาวมาให้ ใช่แล้วค่ะแมวแมวจริงๆ เป็นแมวที่มีปลอกคอด้วยแม่เจ้า

งานนี้เลยลำบากทาสต้องอุ้มแมวที่เจ้าหงอคงพามาให้ไปตระเวนถามระแวกบ้านว่าแมวใคร จนได้เรื่องราวว่าสรุปน้องเป็นแมวบ้านตรงข้ามที่พามาเลี้ยงใหม่ นางเลยพามาให้แม่ดูตัวงานนี้เลยทำเอาตกอกตกใจคิดว่าจะหาเมียมาให้แม่ซะแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวก็ได้สร้างความน่ารักให้กับเพื่อนๆในกลุ่มเป็นอย่างมากและรูปของน้องเมื่อได้เข้าไปในบ้านในแต่ละวันก็สร้างรอยยิ้มได้อย่างมากเช่นกันเพราะดูแล้วน้องหมาคงจะกลัวน้องจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nan Nattamon