เรามักจะย้ำเตือนบอกกับเพื่อนๆเสมอว่า การนำแมวหนึ่งตัวมาเลี้ยงนั้นก็เท่ากับการรับเด็กตัวน้อยๆมาเลี้ยงที่เราจะต้องรับผิดชอบต่อภาระในหนึ่งชีวิตที่เราจะต้องดูแลพวกเขานั้นตลอดไป ซึ่งถ้าหากไม่พร้อมจริงๆก็ไม่ควรที่จะเอาพวกเขามาเลี้ยงตั้งแต่แรก

หรือว่ายิ่งถ้าเกิดปัญหาเลี้ยงร่วมกันกับแฟนแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาถ้าพวกคุณเลิกกันก็คือตัวเจ้าเหมียวเอง เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ชื่อว่า เจ้าเหลือง หลังจากเจ้าเหลืองนั้นต้องกลายเป็นแมวจรแบบกะทันหัน

ซึ่งเหลืองนั้นเคยเป็นแมวมีเจ้าของรูปร่างหน้าตาดีกำยำหล่อในแบบแมนๆ โดยโศกนาฏตกรรมของเหลืองนั้นได้เริ่มขึ้นในวันที่พ่อของเหลืองนั้นได้ผูกคอจนสิ้นใจ ใช่แล้วล่ะอ่านไม่ผิดหรอกพ่อของเหลืองได้คิดสั้นแล้วจากไปเพราะทะเลาะกับแม่เหลือง แล้วเขาก็ได้จากไปในกลางดึกคืนนั้น

ซึ่งจากวันนั้นแม่ของเหลืองเองก็ได้ย้ายออกไปจากบ้านเกือบจะในทันที จนเหลืองต้องกลายมาเป็นแมวพเนจร เข้าบ้านนั้นทีออกบ้านนี้ที แต่ก็ยังมีคนใจดีได้คอยให้อาหารให้กับเหลืองได้ประทังชีวิตได้บ้าง โดยเหลืองจะอาศัยชายคาบ้านว่างในหมู่บ้านนอน แต่ทว่ากิจวัตรประจำวันของเหลืองนั้นก็ไม่เคยเปลี่ยน

เพราะเราจะเห็นว่าช่วงเช้าช่วงค่ำเหลืองจะเดินจากแถวบ้านที่เคยอยู่ไปยังท้ายหมู่บ้าน แต่ทว่าก็ไม่รู้ว่าเหลืองนั้นไปไหนแล้วก็ยังคงจะกลับไปนอนยังบ้านเดิมที่เคยอยู่ ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็มีอาหารติดรถไว้เสมอเพราะเวลาที่เข้าออกหมู่บ้านถ้าเจอก็จะเอาอาหารเข้าไปให้ตลอด ซึ่งก็อยากที่จะให้เหลืองได้มีบ้านได้มีครอบครัวใหม่ โดยทั้งนี้หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปเหลืองก็ได้บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็หวังว่าเหลืองจะมีความสุขกับครอบครัวใหม่นะลูกนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kitchanan Payomyong