ทุกๆครั้งเรามักจะย้ำบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าการนำสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงนั้นเพื่อนๆจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่จะนำพวกเขามาเลี้ยง ไม่ใช่เพียงแค่อยากจะได้ก็เอามาหรืออยากจะมีก็เอามาเลี้ยง เพราะภาระต่อหนึ่งชีวิตที่เพื่อนๆจะต้องดูแลพวกเขาตลอดไป

มิเช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาการถูกนำมาปล่อยไว้หรือปล่อยให้ใช้ชีวิตเร่ร่อนไม่ต่างอะไรกับสัตว์จรเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวตัวนี้ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yotin Innoy ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่เขานั้นพบน้องกำลังคุ้ยขยะหาของกินเพื่อที่จะประทังชีวิต

ซึ่งในตอนแรกนั้นหนุ่มผู้โพสต์กำลังเดินอยู่ที่ข้างถนน คิดว่าเป็นหมากำลังคุ้ยหาขยะกินเพื่อประทังความหิว แต่เมื่อน้องได้โผล่หัวออกมาสรุปเป็นเจ้าเหมียวสุดน่ารัก ซึ่งไม่รู้ว่าใครนั้นปล่อยให้เจ้าเหมียวรายนี้ออกมาอยู่ข้างถนนแบบนี้ แต่ทว่าก็น่าจะเป็นแมวที่มีเจ้าของ

เพราะเนื้อตัวมอมแมมเล็กน้อยและดูเหมือนว่าเพิ่งจะได้ออกมาผจญโลกภายนอกไม่นาน ไม่รู้ว่าหลุดหรือหลงมาแต่อย่างใดแต่ทางผู้โพสต์เองก็ได้งดบอกพิกัดเอาไว้ เพราะคาดว่าเจ้าของหรือบ้านของน้องคงจะอยู่ใกล้ๆนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเพื่อนๆในกลุ่มเอง

ก็อดที่จะเป็นห่วงน้องไม่ได้เลยจริงๆ เพราะด้วยน้องนั้นหน้าตาน่ารักแถมเป็นแมวพันธุ์กลัวว่าจะเจอสุนัขจรแถวนั้นฟัดเอาได้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนเคยเห็นหรือรู้จักเจ้าเหมียวตัวนี้ก็สามารถติดต่อไปที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะเพื่อว่าน้องจะหลุดออกมาแล้วกลับบ้านไม่ถูก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Yotin Innoy