เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : mayacrasy ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้ก่อนที่เธอจะรับมาเลี้ยงเธอหมดเงินไปทั้งหมด 30,000 บาทเพื่อรักษาเพราะน้องอยู่ในกรงนานกว่า 1ปี เพราะขายไม่ได้ ทางร้านค้าสัตว์ก็ไม่ยอมเอาข้าวให้กินเพราะกลัวว่าน้องจะตัวใหญ่แล้วจะขายไม่ได้

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ใช้ทั้งเวลา ใช้ทั้งเงินเกือบ 30,000 ในการรักษาและบำรุง เจ้าชีวาส เด็กที่อยู่ในกรงร้านสัตว์เลี้ยงมาเป็นเวลากว่า 1ปีเต็มๆ (ไปตลาดเจอน้องทุกวัน) จนทางร้านเริ่มกักอาหารแล้ว(กลัวน้องโตแล้วจะขายยาก)

แถมน้องยังโดนตัดไข่อีก ขาทั้งสี่ลีบเล็ก เพราะไม่เคยได้ออกกำลังไม่เคยได้เดินไปไหนมาไหน ขนทั้งตัวก็เป็นเชื้อราลุกลาม จนอาการเริ่มไม่ดีแล้ว เราก็จ่ายเงินไถ่ชีวิตเขามา แล้วเอามารักษา บอกตรงๆรักษาจนท้ออ่ะ ใส่ลำโพง ทั้งยากินจากทางไทยและทางมาเลเซีย

ทั้งแชมพูทุกขนานที่เขาคิดว่าดี รวมไปถึงมาลาเซ็ป วิตามิน คอลลาเจ้น อาหารก็ต้องให้เกรดพรีเมี่ยม และต้องทำจากไก่เท่านั้น งดปลาและพวกของทะเลทุกชนิด อัดทุกอย่างเข้าไป 3เดือนกว่าๆ ที่เพื่อนซื้อยาจากไทยมา รวมแล้วมูลค่าเกือบสองหมื่นบาท

ยากินอีก 4อย่าง และแชมพูที่ต้องละไว้เพราะหิ้วขึ้นเครื่องไม่ได้ อีกรอบเลยซื้อมาลาเซ็ปโหลดกระเป๋ามา น้องก็อาการดีขึ้นๆเรื่อยๆ จนตอนนี้คิดว่าจะไม่ใส่ลำโพงให้น้องอีกแล้วจ้า เห็นแล้วชื่นใจจริงๆเลย จากผอมกะหล่องแต่น้องกลับมาแข็งแรงสุขภาพดีอีกครั้ง

ที่มา mayacrasy