หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงแล้วก็คงจะเกิดทั้งความรักและความผูกพัน ซึ่งหากวันนึงสัตว์เลี้ยงของเพื่อนๆนั้นเกิดต้องเจ็บปวดขึ้นเพราะความสะเพร่าหรือถูกรังแกก็คงจะไม่มีใครทนอยู่ได้หรอกจริงมั้ย ยิ่งถ้าเราเกิดระมัดระวังแล้วเลี้ยงพวกเขาในระบบปิดแล้วแต่ก็ยังไม่วายมาทำแมวเราได้แม้จะเป็นคนใกล้ตัวก็ตาม

ก็คงจะไม่มีใครอยากจะให้เกิดอันตรายกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Beam Charanpohn Sommatio ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเพื่อมาเตือนเพื่อนๆในกลุ่มชมรมคนรักแมวสายดาร์ก หลังจากที่เธอนั้นเลี้ยงเจ้าเหมียวมีชื่อว่าเจ้ามะลิในระบบปิด

แต่แล้ววันนี้เจ้าเหมียวมะลินั้นมีอาการหอบและหงุดหงิดตั้งแต่เช้า ซึ่งเธอก็นึกว่าเป็นเพราะอากาศร้อนจึงพยายามให้น้องกินน้ำและเปิดแอร์เปิดพัดลมให้ แต่ก็ไม่หายน้องยังมีท่าทีหอบเลยลองสังเกตจึงได้เห็นว่าเท้าหลังของเจ้าเหมียวมะลินั้นบวมเป่ง

จึงได้จับมาดูกลับพบหนังยางถูกรัดเอาไว้จนแน่นประมาณ 2-3 เส้นรัดเอาไว้หลายๆครั้งจนแน่นมาก และไม่แน่ใจเลยว่าโดนรัดมานานแล้วกี่วันซึ่งโดยปกติแล้วเธอก็เลี้ยงน้องในระบบที่ปิดเท่านั้นและไม่เคยได้ออกไปไหนมาไหน และน้องเองก็ไม่ได้พบเจอผู้คนเลย แต่ทว่าก็จะมีแต่หลานๆที่มาเล่นที่บ้านทุกวัน

ซึ่งเธอจีงได้นำเรื่องราวมาเตือนเพื่อนๆในกลุ่มเพราะหากใครมีลูกมีหลานก็อาจจะต้องระวังให้ดีเพราะแมวนั้นไม่สามารถพูดหรือบอกเราได้ว่าพวกเขานั้นเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลือซึ่งเราก็จะต้องสังเกตอาการของพวกเขาให้ดี โดยหลังจากนั้นเธอก็ได้พาน้องมะลิไปหาหมอและฉีดยาแก้ปวดแก้อักเสบแถมหมอก็ได้บอกอีกด้วยว่าน้องมะลิไข้ขึ้นสูงถึง 103 หรือเกือบเท่า 40 องศาของคนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Beam Charanpohn Sommatio และชมคลิป

ภัยมืดใกล้ตัว

ใครมีลูกมีหลานมีเด็กเล็กที่บ้านต้องระวังเยอะๆนะคะ วันนี้มะลิมีอาการหอบ หงุดหงิดตั้งแต่เช้า นึกว่าอากาศร้อนพยายามให้กินน้ำ เปิดแอร์ เปิดพัดลมให้แต่ก็ไม่หาย เลยสังเกตเห็นว่าเท้าหลังของมะลิบวมเต่ง จับมาดูมีหนังยางประมาณ 2-3 เส้นรัดไว้หลายๆครั้งจนแน่น ไม่แน่ใจว่าโดนรัดมาแล้วกี่วัน ปกติเลี้ยงปิดค่ะ ไม่เคยออกไปไหน แต่จะมีหลานๆมาเล่นที่บ้านทุกวัน พาน้องไปหาหมอมาแล้ว ฉีดยาแก้ปวด แก้อักเสบ หมอบอกมะลิไข้ขึ้น 103 หรือเกือบเท่า 40° ของคนที่มา Beam Charanpohn Sommat

โพสต์โดย Show Clip เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2020