เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Janejira Onchai ได้เผยเรื่องราวการปกป้องเจ้าเหมียวภายในบ้าน โดยในวันดังกล่าวช่วงกลางดึก เธอเห็นแมวของเธอกำลังขู่ตัวอะไรบางอย่างอยู่ภายในบ้าน เธอจึงเดินเข้าไปใกล้ๆและพบว่ามีงูตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ ใจนึงก็กลัวแต่เธอจะต้องปกป้องลูกๆของเธอเอาไว้ให้ได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อคืนเกือบไปแล้วอิแม่ตกใจหนักมาก เกือบจะมองไม่เห็น โอโม้น้อยทั้ง5ละ พอดีมีงูหลามหรืองูเหลือมก็ไม่รู้เข้าบ้านมาตัวใหญ่มาก ตอนดึกประมานตี1 อิแม่ขึ้นมาอาบน้ำกำลังจะนอนแล้ว พออาบน้ำเสร็จปกติจะไม่ลงไปข้างล่างเพราะจะนอนเลย แต่เมื่อคืนไม่รู้เป็นอะไรอยากลงไปเพราะเด็กๆซนกันหนักมาก เพราะเด็กๆอายุครบ1เดือนพอดี

อิแม่อาบน้ำเสร็จเลยลงไปดูซะหน่อย เห็นเด็กๆวิ่งเล่นกันรอบบ้านเลย วิ่งในบ้าน2ตัว อีก2ตัวอยู่ตรงห้องข้างหลังบ้านที่ให้อาหาร ไอ้เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เหมือนจะต้องนับให้ครบ5ตัวก่อน นับทุกวันก่อนเข้านอน แต่มาวันนี้นับได้แค่4ตัว และทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงพี่ตัวใหญ่ชื่อไจแอ้นมันขู่อะไรอยู่ตรงกะบะทราย

ไอ้เราก็ไม่ได้คิดอะไรนะ อิแม่ก็เลยเรียกพี่แอ้นก็ไม่หันยังขู่อยู่อย่างต่อเนื่อง เลยแกล้งจับตัวพี่แอ้นไว้ เท่านั้นแหละพี่แอ้นตกใจหนักมากกระโดนสุดตัวไอ้เราคิดเลยไม่ปกติละ มองไปใกล้ๆโอ้โห้ งูตัวใหญ่มากมันเข้ามาทางรูระบายน้ำ ที่บ้านโบกปูนปิดหมดเหลือแค่รูระบายน้ำนี่แหละ เพราะเลี้ยงแมวแบบระบบปิด อิแม่ตกใจมาก รีบจับโอโม้น้อยออกมานับได้ 4 ตัวใจหายแวบเลย

น้องหายไปไหนอีก 1 ตัวคิดในใจว่าน้องโดนแล้วแน่ๆ แต่พอตั้งสติได้ไปดูในซอกที่น้องชอบนอนแต่ก็ไม่มี เลยมาดูอีกที่ ใช่ไฟจากโทรสับส่อง อ้อ!! โล่งอกน้องนอนหลับอยู่ในลังอีก 1 ตัวครบแล้วไม่มีใครเป็นอะไร อิทาสเลยวิ่งไปอุ้มพี่ไจแอ้นกะแม่ดอกมะลิออกมาทีละตัว แล้วก็หาอะไรมากั้นไม่ให้ขบวนแมวของเราเข้าไปตรงนั้นอีก และก็จัดการหาไม้ไล่มันออกไป ดีนะที่มันตัวใหญ่มองเห็นชัด

แต่ตกใจตัวมันตัวใหญ่มากสีดำๆมีลายที่ตัว แว่นก็ไม่ได้ใส่ตอนนั้นมองก็ไม่ค่อยชัดเลยวิ่งขึ้นไปเอาแว่นข้างบนก่อนละพยายามไล่มันออกไป แม้จะกลัวก็เถอะ แต่ในที่สุดมันก็เลื้อยออกไป คงเพราะตกใจคนกระมัง ไม่งั้นต้องเรียกกู้ภัยมาแน่ๆ เห้อ..อยู่มาตั้งนานไม่เคยมีงูเข้ามาพอมีเด็กๆเท่านั้นแหละ เข้ามาเลยนะแก เข้ามาทีงูหลามตัวใหญ่เลยเหรอ สรุปตอนนี้เด็กๆปลอดภัย

อิทาสหาแผ่นกระเบื้องมาปิดรูทางเข้าของงูเรียบร้อยแล้ว คิดว่าจะไม่ได้เห็นหน้าโอโม้น้อยทั้ง5อีกแล้ว ขอบคุณพี่แอ้นที่ทำหน้าที่พี่ชายคนโตได้ดีมากๆ พอดีที่บ้านมีแมวทั้งหมด 8 ตัว รวมโอโม้ทั้ง 5 ด้วย ดีนะคะที่เมื่อคืนตัดสินใจลงไปดูเด็กๆก่อนไม่งั้นจะเป็นอย่างไร ขอบคุณที่อ่านจนจบนะ แต่อิทาสตกใจจริงๆจ้า แมวกำลังซนเลยบวกกัลงูตัวใหญ่บวกกะพี่แอ้นที่เผชิญหน้ากะงูอยู่เพียงลำพัง มือเป็นทศกัณฑ์เลย 555 นึกแล้วก็ขำตัวเอง

ที่มา Janejira Onchai