เพราะในสมัยนี้จิตใจมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ยากจะเข้าถึง เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าบางคนแต่งตัวดีอาจจะดูภูมิฐานแต่ภายในจิตใจนั้นเป็นเช่นไร เพราะด้วยการหาบ้านให้กับแมวจรในสมัยนี้นั้นเป็นสิ่งที่เราควรจะคัดกรองบ้านหรือประวัติผู้เลี้ยงกันให้ดีเพราะในบางรายนี้ก็อาจจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้

 

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Parichat Chakkrathorn ได้โพสต์เล่าเตือนภัยหลังจากที่เธอนั้นโดน 2 บุคคลนี้มาขอน้องแมวเพื่อที่จะไปเลี้ยง แต่แล้วเมื่อได้น้องไปกลับถูกบล็อคเฟสบล็อคไลน์คนให้แมว ซึ่ง 5 วันผ่านไปเธอก็พยายามที่จะติดต่อไปจึงตามไปถึงยังที่ทำงาน

 

และก็เค้นหาความจริงว่าสรุปแล้วน้องแมวที่ขอไปนั้นอยู่ที่ไหนกันแน่ แล้วทำไมถึงบล็อคการติดต่อของผู้ที่ให้แมวกับเธอไป ซึ่งในทื่สุดทั้งสองก็ยอมรับความจริงว่าได้เอาแมวไปปล่อยตั้งแต่วันแรกที่รับมาเลี้ยง ด้วยเหตุผลที่ว่าเพราะเข้ากับน้องแมวเปอร์เซียของตัวเองไม่ได้

 

ซึ่งสาวรายดังกล่าวก็ไม่ลดละความพยายามที่จะตามหาน้องแมวคืน จนได้พบว่าน้องโชคดีที่เจอคนใจดีเก็บน้องเอาไว้เพราะจากการเดินอ้อนตามผู้คน ซึ่งเธอเองก็ได้ช่วยน้องคืนมาได้สำเร็จ จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เอาไว้ในกลุ่มหาบ้านน้องหมาน้องแมว

 

ซึ่งทั้งนี้เธอยังแจ้งอีกด้วยว่าในขณะนี้บุลคลดังกล่าวก็ยังไปตามขอแมวจากโพสต์ต่างๆเพื่อมารับเลี้ยงซึ่งก็ไม่รู้เลยว่าพวกเขานั้นทำแบบนี้กันไปทำไมกันแน่ ซึ่งก็อยากจะให้ช่วยระมัดระวังและคัดกรองบ้านให้กับเหล่าน้องแมวให้ดี ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ที่แมวเข้ากันไม่ได้ก็ควรที่จะติดต่อผู้เป็นเจ้าของเพื่อที่จะนำมาคืนไม่ใช่เป็นการบล็อคเบอร์บล็อคการติดต่อแบบนี้แล้วเอาน้องไปปล่อย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Parichat Chakkrathorn