เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nurnisa Nurnisa ได้เผยเรื่องราวของหมาที่มีเจ้าของก็เหมือนไม่มี น้องเป็นหมาแถวบ้านที่เธอนั้นชอบให้อาหารกับน้อง น้องชอบคาบใบไม้เพื่อมาขอแลกกับอาหารเพราะไม่อยากขอกินฟรี แต่ในวันนั้นเธอได้พูดกับน้องว่าใบไม้มันซื้อไก่ไม่ได้นะลูก พออีกวันเท่านั้นแหละน้องกลับคาบแบงค์20มาให้เพราะรู้ว่าใบไม้ใช่สิ่งที่ต้องการ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สิ่งที่เรากำลังจะพูดอาจไม่มีใครเชื่อนะ ขนาดตัวเราเองยังไม่อยากจะเชื่อเลย แต่เป็นเรื่องจริงทุกอย่างนะ จำได้ไหมน้องหมาคาบใบไม้เอามาแลกไก่ เราเคยลงมาแล้วรอบนึงน้องหมาตัวนี้คือหมาบ้านตรงข้ามแต่เราให้อาหารเขาทุกวัน

พอตกเย็นเรากลับถึงบ้านเขาเห็นจะรีบคาบใบไม้มาให้ทุกครั้ง บางทีพูดกับเขาเอาใบไม้มาทำไมเหรอมันชื้อไก่ไม่ได้นะลูก แต่พอวันนี้นางกลับคาบแบงค์ 20 มาให้ไม่รู้เอาจากที่ไหนมา เอามาให้กับมือเราถ่ายรูปไม่ทันไม่คิดว่าเขาจะคาบเงินมาให้ ไม่น่าเชื่อเลยนะคะหมาทีเขาเลื้ยงแบบไม่สนใจจะแสนรู้ได้ถึงขนาดนี้

และเธอยังบอกอีกว่าเจ้าของของน้องบ้านรวยมาก มีบ้านหลังใหญ่โตแต่ไม่ให้ข้าวกิน น้องก็เลยต้องเดินข้ามถนนมาขอข้าวกินในทุกๆวัน เหมือนเลี้ยงให้เฝ้าบ้าน คอยปกป้องเจ้าของแต่ไม่คิดเลี้ยงดูให้ดี

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างกล่าวว่า น้องหมาแสนรู้มากๆเลยอยากให้สาวผู้โพสต์รับน้องไปดูแลไหนๆเจ้าของเขาก็ไม่สนใจใยดีน้องแล้ว แต่เธอได้เข้ามาตอบกลับว่าไม่สามารถรับน้องได้นะเพราะน้องมีเจ้าของ ทางเจ้าของเขาไม่ให้ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม เลี้ยงไปก็ไม่เคยสนใจ

ข้าวก็ให้บ้างไม่ให้บ้างปล่อยให้น้องต้องอดและเดินข้ามถนนมาขอข้าวกินอยู่ทุกวันเลย บ้างก็บอกว่าลองบอกให้น้องคาบแบงค์ 1,000 มาให้สิถ้าน้องจะรู้เรื่องขนาดนี้ ฮ่าฮ่า แต่อย่าเลยนะ เดี๋ยวน้องคาบมาจริงๆแล้วจะยุ่ง และก็ไม่รู้ว่าน้องไปเอาแบงค์ 20 จากที่ไหนมาเนอะ อาจจะไปเอามาจากเจ้าของของน้องก็เป็นได้

ขอขอบคุณ : Nurnisa Nurnisa