หากเพื่อนๆที่เป็นทาสแมวหรือได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็คงจะต้องเคยพบเจอกับเหตุการณ์ที่เราจำเป็นต้องฝากสัตว์เลี้ยงแสนรักเอาไว้กับคุณพ่อคุณแม่หรือตากับยายหรืออาจจะเป็นคนที่รู้จัก ซึ่งด้วยความเป็นห่วงของเราแล้วก็คงจะเป็นกังวลว่าคนที่เราเอาไปฝากไว้เค้าจะเลี้ยงลูกรักของเราได้ดีเท่าเรามั้ย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chotika Sirisombut ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักหลังที่เธอจำเป็นต้องฝากเจ้าเหมียวเอาไว้กับคุณตาคุณยายเพื่อที่จะต้องไปเรียนต่อ ซึ่งโดยปกติแล้วน้องก็จะอยู่กับพ่อกับแม่ในบ้าน

แต่ทว่าในวันนี้เธอนั้นได้โทรกลับไปหาพ่อกับแม่เพื่อที่จะให้เปิดกล้องให้ดูน้อง และสิ่งที่เธอเห็นก็ทำเอาเธอถึงกับน้ำตาคลอเพราะด้วยความตกใจเมื่อได้พบเห็นสภาพของน้องจากที่เคยตัวขาวสะอาดก็กลับดำปิ๋ ซึ่งใจของเธอนั้นก็ตกไปอยู่ที่ตาตุ่มคิดว่าน้องโดนอะไรมาแล้วที่บ้านไม่ยอมบอก

แต่ที่ไหนได้นางแอบปืนกำแพะงไปผจญภัยนอกบ้าน แถมไล่ฟัดหมาใหญ่นอกบ้านจนหมาวิ่งหนีกระเจิง ซึ่งเมื่อได้ยินแบบนั้นในตอนนั้นเธอก็ขำไม่ออกเลยจริงๆเพราะด้วยความเป็นห่วงแต่เมื่อได้แคปรูปและทราบเรื่องราวในวันนี้จึงได้นำมาลงยังกลุ่มทาสแมวสายดาร์ก

และโดยปกติแล้วก็เลี้ยงน้อยเอาไว้ในระบบที่ปิดอยู่แล้ว แต่เนื่องด้วยความซนกับสถานที่ใหม่ๆน้องเลยซนมากไปหน่อยแต่น้องก็ยังคงอยู่ในรั้วบ้านแต่พอดีเมื่อวานลืมปิดประตูน้องเลยออกไปอาจจะเพราะไม่ชินตอนไม่มีน้องเพราะน้องออกไปทางประตูหลังบ้านแทน ซึ่งพ่อกับแม่ก็จะพยายามที่จะปิดประตูตลอดและหลังจากนี้นางก็คงจะไปผจญภัยต่อไปอีกไม่ได้แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chotika Sirisombut