เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chon Phayak ได้เผยเรื่องราวของหมาจรที่เธอเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่น้องยังเป็นเด็กและน้องได้ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนเจ้าสิงโตได้ช่วยชีวิตเจ้าของจากงูร้าย ในขณะที่เจ้าของกำลังแหงนมองดูต้นทุเรียนอยู่ น้องเอาตัวเข้าแลกปกป้องเจ้าของสุดชีวิตจนเผลอพลาดถูกฉกเข้าให้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สิงโตเอ้ยยยย ขอบใจมากนะลูก ในขณะที่แม่กำลังแหงนมองแต่ลูกทุเรียนอยู่นั้น แม่ไม่ได้ก้มมองอะไรเลย แต่เจ้าเห็นในสิ่งที่แม่ไม่เห็นและไม่ทันระวังตัว ก็เลยกลายเป็นเจ้าที่ต้องมานอนให้เซรุ่มอยู่แบบนี้ ขอบใจจริงๆที่เจ้าปลอดภัยแล้วยิ้มได้แล้ว

แต่หลังจากนี้น่ะสิ แม่คงได้รางวัลพิเศษตามมาภายหลังแน่ๆเลย เพราะกว่าจะถึงร้านหมอ จะกี่ไฟแดงแม่ขับฝ่ามาหมดเลยลูกเอ้ยยย ใบสั่งแต่ละแยกก็คงจะตามมาที่บ้านภายหลังแน่ๆ นี่แหละนะคือเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ ถ้าไม่ได้น้องช่วยไว้ตอนนี้แม่คงถูกมันฉกเข้าโรงพยาบาลไปแล้วแน่ๆเลย

และตอนนี้เองเจ้าสิงโตก็ปลอดภัยดีแล้วนะ ชาวเน็ตหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นขอให้เจ้าสิงโตกลับมาหายดีโดยไว แถมหลายท่านถ้าหากน้องของเราถูกฉก เราเองก็จะขับฝ่าไฟแดงเหมือนกับสาวรายนี้ เพราะขนาดหมายังปกป้องชีวิตของเราไว้ได้เลย แต่เราเองก็ต้องดูรถให้ดีๆนะเพื่อนๆ และท้ายที่สุดขอให้น้องสิงโตหายไวหายคืนน้า

ขอขอบคุณ : Chon Phayak