เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sarawut Sudsanit ได้เผยเรื่องราวของสาวทาสแมวท่านหนึ่งที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานชมรมคนแอบเอาอาหารให้แมว ซึ่งตัวเธอนั้นกำลังจะสละตำแหน่งนี้ด้วยปัญหาหลายๆอย่าง เธอไม่มีเพื่อน ไม่มีผัว แถมไม่มีเงินอีกด้วยเพราะเงินทุกบาทก็เปย์ให้แมวจนหมด ไม่ใช่แค่เปย์ให้เฉพาะแมวที่บ้านแต่เปย์ให้แมวจรนับไม่ถ้วน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า  เล่าสู่กันฟังครับ ปีนี้ประธานชมรมคนแอบเอาอาหารให้แมวกินที่ทำงานขอเกษียณอายุ เมื่อวานมีโอกาสได้พูดคุยกัน ปกติก็ทักทายกันธรรมดาไม่มีอะไรมาก เขาบอกว่าถ้าลาออกจากชมรมคนแอบเอาอาหารให้แมวกินแล้วใครจะดูแลแมวพวกนี้ กลัวมันไม่มีอะไรตกถึงท้อง กลับไปอยู่บ้านนอกก็ต้องเอาแมวที่ห้องกลับไปด้วย

เราก็เลยถามว่าเลี้ยงอยู่กี่ตัว น้องเค้าบอกมี9ตัว เราก็ตกใจเลยถามเลี้ยงในห้องเหรอ น้องบอกใช่หนูเลี้ยงไว้ 9 ตัว ส่วนมากก็เอาไปจากที่ทำงานนี่แหละ(ผมนี่อุทานออกมาเลย)ทุกวันนี้ก็อยู่ตัวคนเดียวไม่มีแฟน เพราะกลัวเค้าจะรับไม่ได้ที่ต้องอยู่กับแมวเยอะขนาดนี้ แถมบางครั้งก็ไม่พอกินด้วย เพราะต้องซื้ออาหารให้แมว ซื้อทรายแมว บางทีแมวป่วยอีกสารพัด เคยไปขอยืมเงินเพื่อนเพื่อนก็พูดทำนองว่าก็มึงเลี้ยงแมวจนตัวมึงเดือดร้อนไง หลังๆก็เลยไม่กล้าไปขอยืมใครเขา ห้องข้างๆ ก็ออกอาการไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่เพราะมีกลิ่นไปรบกวนเขา

แต่น้องเค้าเอารูปในห้องที่เลี้ยงแมวให้ผมดูน้องเค้าเลี้ยงอย่างดีเลยนะ สะอาดสะอ้านมีกรงใส่อยู่ 4-5 กรงพร้อม ก็เลยบอกน้องว่าถ้าเลี้ยงแล้วเราลำบากเราเดือดร้อนก็ต้องเอาที่เราไหวนะ ไม่งั้นจะพากันเดือดร้อนกันทั้งคนทั้งแมวเนอะ สรุปสั้นๆว่าไม่มีผัวเพราะแมว ไม่มีกินเพราะแมว ไม่มีเพื่อนคบเพราะแมว

เห้อ…เหมือนน้องมันได้ยินที่เราคิด น้องเค้าบอกที่หนูอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะแมวนี่แหละ หายเครียดหายเหนื่อยเลยพอกลับมาห้องได้เล่นกับแมวได้กอดแมว เออๆ คนเรามันมีความสุขไม่เหมือนกันแหละเนอะ ไอ้เราก็ไม่รู้จะช่วยยังไงก็เลยขอเลขบัญชีน้องเค้ามา โอนเงินให้เลย

ขอขอบคุณ : Sarawut Sudsanit