เพราะในชีวิตจริงนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนต่อสภาพที่ตนนั้นได้เกิดมาไม่ว่าจะด้วยอาหารประทังชีวิตให้ได้อิ่มท้องนอนหลับสนิทในแต่ละวัน หรือไม่ว่าจะเป็นที่หลบฝนหลบแดดที่ซุกหัวนอนไม่หวาดระแวงจากภัยอันตรายจากภายนอก

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Warattama Tabhiran ได้โพสต์เรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่เธอนั้นพบเจ้าเหมียวมาร้องขออาหารหวังให้อิ่มท้องแต่ทว่าสิ่งที่ได้เห็นนั่นก็คือน้องเหน็บกิ๊ฟเป็นก้างปลาติดหัวมาด้วย

ซึ่งไม่รู้ว่าน้องนั้นไปมุดหาเศษอาหารที่ไหนมาจนทำให้ก้างปลาติดหัวมาเป็นกิ๊ฟติดผมมาเป็นเครื่องประดับที่แสนจะสวยให้กับตัวหนู แต่ด้วยความน่ารักนี้ก็คงจะต้องผ่านอะไรมาเยอะอย่างแน่นอน ซึ่งทราบเรื่องราวเพิ่มเติมว่าน้องแมวนั้นเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในบริเวณหอของเธอ

โดยที่น้องไม่ได้มีเจ้าของแต่อย่างใดแต่ก็คงจะได้กินจากคนแถวนี้บ้าง และน้องก็มีหน้าที่เป็นยามเฝ้าหออีกด้วยแต่ถึงยังไงก็อยากที่จะให้น้องได้อยู่กับคนที่รักและมีที่ให้หลบแดดหลบฝนไม่ต้องมาทนเดินเอากิ๊ฟก้างปลาติดหัวมาแบบนี้อีก

ซึ่งทั้งนี้เธอจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว และเพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างพากันชื่นชมความน่ารักของน้องและก็ไม่รู้ว่าน้องนั้นต้องการจะสื่ออะไรถึงได้พกก้างปลาติดหัวมาด้วยแต่ถึงอย่างไรหากเพื่อนๆคนไหนสนใจเอ็นดูในความน่ารักของน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Warattama Tabhiran