เพราะนิสัยโดยส่วนใหญ่ของเจ้าเหมียวหรือน้องแมวสัตว์เลี้ยงแสนรักที่เรานั้นเลี้ยงกันนั้น พวกเขาจะมีนิสัยที่คาดเดาสิ่งต่างๆไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้วยการรับฟังคำพูดหรือภาษาของคนอย่างเราๆ ซึ่งในบางครั้งพวกเขาก็ทำเหมือนกับว่าเข้าใจได้ดีแต่บางทีก็ไม่สนใจ

หรือซึ่งที่เรียกว่าแล้วแต่อารมณ์นั้นเองเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Dolkamon Sa-ardubol ที่ได้มาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวแสบหลังจากที่มาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆในกลุ่ม คนอวดแมว หลังจากที่แมวของเธอนั้นหายออกไปจากบ้าน

เมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่เจ้าเหมียวคิตตื้นั้นได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นซึ่งที่บ้านก็คิดว่าน้องนั้นแอบไปนอนก็เลยไม่ได้เรียกหาจนถึงช่วงเวลาค่ำๆ จึงได้เรียกออกมาเพื่อที่จะให้อาหารแต่ทว่าเจ้าเหมียวนั้นกลับไม่ออกมาและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ซึ่งที่บ้านก็ออกตามหากันให้วุ่นจนกระทั่งผู้เป็นเจ้าของนั้นได้กลับมาจากการทำงานเป็นเวลา 2 ทุ่มแล้วซึ่งในตอนแรกที่บ้านก็ไม่กล้าที่จะบอกว่าเจ้าคิตติ้นั้นหายไปเธอก็ได้มารู้เมื่อตอนที่เธอถึงบ้านแล้วเธอก็รีบออกไปตามหาน้องโดยคิดไปต่างๆนานาว่าน้องนั้นคงแอบหนีออกไปเที่ยว

เพราะนางมีนิสัยที่ซนมากแล้วอยากรู้อยากเห็นอีกทั้งน้องยังไม่ค่อยจะร้องออกมานอกจากจะได้ยินเสียงจากผู้เป็นเจ้าของเท่านั้น ซึ่งก็ได้ออกตามหากันไปทั่วบ้านแต่ก็ไร้วี่แววจนผู้เป็นเจ้าของนั้นหมดหวังกลับมานั่งร้องไห้ที่บ้าน แต่ทันใดนั้นเองอยู่ๆก็มีเสียงเจ้าคิตติ้ร้องออกมา ซึ่งเมื่อเปิดดูจากที่มาของเสียงนั้นก็เจอน้องนอนทำหน้างงเหมือนกับเพิ่งตื่นแถมบิดขี้เกียจโชว์ทำตาปรือๆว่าเกิดอะไรกันขึ้นเหรอ ทำไมเสียงดังกันจัง หนูแค่หลับอยู่ในลิ้นชักนี่เอง นางก็ทำหน้างงๆโดยไม่รู้เลยว่าเขาตามหากันตั้งแต่เย็น ตามหากันทั้งบ้านแถมเจ้าของก็ร้องไห้เพราะตามหาไม่เจอ ซึ่งทั้งนี้ก็ทำเอาทั้งบ้านโล่งใจเมื่อได้เจอน้องแต่ก็กลุ้มใจกับปัญหานอนหลับลึกของนางเสียเหลือเกิน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Dolkamon Sa-ardubol