หากเราจะพูดถึงหัวอกคนเป็นแม่แล้วเชื่อว่าทุกคนก็คงจะเข้าใจคำๆนี้ดีว่าไม่มีสิ่งใดๆที่จะมาทดแทนคำๆนี้ได้ เพราะความรักของผู้เป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่เสมอเพราะไม่ว่าอะไรก็ตามผู้เป็นแม่นั้นยอมทำ ยอมเสียสละให้กับลูกได้อย่างไม่มีข้อแม้และก็ไม่ใช่กับคนเพียงเท่านั้นแม้แต่กับสัตว์เองก็เช่นกัน

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อำพล ทองเมืองหลวง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวและรูปถ่ายลงยังโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นได้เดินทางและเกิดหิวจึงแวะนั่งกินก๋วยเตี๋ยวแถวตลาดคลองเตย ซึ่งเจ๊ร้านก๋วยเตี๋ยวนั้นก็ได้เอาอาหารใส่ถาดโฟมมาให้กับแม่แมวและลูกๆแบ่งกันกินเป็นมื้อค่ำ

ด้วยแมวทั้งหมดนั้นมี 5 ตัวเป็นแม่แมว 1 ตัวและเจ้าเหมียวตัวน้อยๆอีก 4 ตัวโดยถาดข้าวได้วางลงบนพื้นปุ๊บเจ้าเหมียวต้วน้อยๆก็วิ่งมารุมกินแบบในภาพ ส่วนแม่แมวนั้นกลับไม่ได้กินและนั่งเฝ้าดูลูกกินกันอย่างเอร็ดอร่อย ผู้โพสต์จึงได้ตัดสินใจถ่ายภาพสุดน่ารักชุดนี้เอาไว้

และเมื่อถึงเวลาที่ลูกแมวตัวน้อยๆได้กินข้าวกันจนอิ่มสักพักก็ได้วิ่งไปเล่นกันต่อตามประสาเด็กตัวน้อยๆ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือแม่แมว ค่อยๆมากินเศษข้าวที่เหลือหลังจากที่ลูกๆได้ออกไปวิ่งเล่น ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้แต่เฝ้ามองลูกตัวน้อยๆกินกันจนอิ่มท้อง

นี่แหละนะหัวอกคนเป็นแม่แล้วไม่ว่าจะเป็นคนหรือเป็นสัตว์ก็เฝ้ารอให้ลูกได้อิ่มก่อนได้เสมอ ซึ่งเราก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตไหนพวกเขาก็มีความเป็นแม่เป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกับพวกเราหากไม่ชอบก็อย่าไปขับไล่พวกเขาเลยเพราะพวกเขาก็มีหัวใจไม่ต่างจากเราเลยจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อำพล ทองเมืองหลวง