เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mr’Jákkrit Phimmasań ได้เผยเรื่องราวของแม่หมาแม่ลูกอ่อนตัวหนึ่ง น้องเป็นแม่หมาที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยอยู่ที่ข้างถนน โดยน้องถูกนำมาปล่อยเอาไว้ โดยที่แม่หมาก็ยังไม่รู้ว่าเธอนั้นกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่เจ้าของเขาไม่ต้องการแล้ว แต่น้องยังคงนั่งรออยู่ที่เดิมเสมอ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ใครกันช่างกล้าเอาน้องมาปล่อยแบบนี้หนอ จิตใจยังเป็นคนอยู่หรือป่าวครับเนี่ย ปล่อยให้นั่งรอเจ้าของอยู่นานจนลูกน้อยของตนต้องจบชีวิตลงเพราะรถที่วิ่งผ่านไปมา เหลือเพียงแค่สองแม่ลูกที่ผมรับเลี้ยงแล้วกันเนอะ

สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุดเลย เจ้าหมาน้อยผู้รอคอยเจ้าของอย่างมีความหวัง ในความโชคร้ายก็ยังมีเราที่เมตตานะ หลังได้รับการช่วยเหลือจากหนุ่มใจดี โดยเขานั้นได้อุ้มแม่หมากับลูกน้อยที่หลงเหลืออยู่ขึ้นมาบนรถ และทันใดนั้นแม่หมาก็แสดงออกมาด้วยสีหน้าที่มีความสุขเพราะเธอรู้ว่ามีคนกำลังช่วยลูกของเธออยู่

ชีวิตต่อจากนี้แม่หมากับลูกของเธอก็จะมีแต่ความสุข ไม่ต้องนั่งรอเจ้าของอยู่ที่ข้างถนนอีกต่อไปแล้วเธอมีเจ้าของคนใหม่แล้วนะ รีบลืมเจ้าของคนเก่าไปเลยก็ได้นะเพราะคนๆนั้นไม่ได้รักเธอจริงนะลูกเอ้ย ขอขอบคุณคนใจดีรับน้องไปเลี้ยงด้วยนะครับ

 

ขอขอบคุณ : Mr’Jákkrit Phimmasań