เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : อณุพงศ์ พิทักษ์เจริญ  ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับลูกแมวสามสี ลูกแมวตัวนี้ตกลงไปยังที่ระบายของเสียไม่รู้ว่าตกลงไปนานเท่าไหร่แล้ว น้องได้แต่ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจนหนุ่มใจดีรายนี้ไปพบเข้า น้องไม่สามารถขึ้นมาเองได้เพราะตัวยังเล็กแถมเป็นโคลนเหมือนกับยางมะตอย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ถ้าคุณทำได้จงช่วยเหลือผู้อื่น ถ้าคุณทำไม่ได้อย่างน้อยจงอย่าทำพวกเขาเลย ถ้าข้าไม่มาเจอเจ้า เจ้าคงต้องสิ้นใจแน่ๆ มันเป็นบุญของเจ้าเลยนะ มันช่างรู้สึกปลาบปลื้มใจจริงๆ จากนี้ต่อไปเจ้าต้องดูเเลตัวเองให้ดีๆใช้ชีวิตให้เติบใหญ่กว่าที่เป็นอยู่นะ นี่คือบทเรียนของเจ้าเลยนะ แต่ก็ตามหาเสียงนั้นอยู่นานจนตามหาน้องเจอเกือบไปแล้วมั้ยลูก

น้องได้รับการช่วยเหลือด้วยความทุลักทุเลกว่าจะเอาน้องขึ้นมาได้ หลังจากนั้นหนุ่มใจดีก็อาบน้ำให้น้องจนตัวสะอาด และเช็ดตัวให้แห้ง เกือบไปแล้วมั้ยลูกเอ้ย ถ้าไม่มีคนไปพบเจอก็ไม่รู้ว่าชีวิตน้องจะเป็นยังไง จะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ทำได้เพียงส่งเสียงร้องเผื่อจะมีใครสักคนช่วยชีวิต

น้องเป็นแมวสามสีด้วยอายุราวๆ 3-4 สัปดาห์ เพราะน้องเป็นแมวจรไม่รู้จักโลกภายนอก เห็นเป็นร่องอยู่ข้างทางน้องก็เลยเผลอตกลงไป และไม่ใช่ใครที่ไหนนะที่รับน้องเลี้ยงไป คุณพี่ รปภ. ท่านนี้แหละจ้าที่รู้สึกถูกชะตากับน้องก็เลยยินดีรับเลี้ยงน้องเอง

ดูสายตาของพี่ รปภ. สิ พี่เขารู้สึกเอ็นดูน้องเหลือเกินก็เลยตัดสินใจรับมาเลี้ยงทันที น้องจะได้มีข้าวกินไม่ต้องเดินเร่ร่อนเหมือนกับที่เป็นอยู่อีกแล้ว

อาบน้ำเช็ดตัวจนแห้งน้องก็จะหน้าตาประมาณนี้นะ น่ารักเหลือเกินลูกเอ้ยความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้างนะลูก

 

ขอขอบคุณ : อณุพงศ์ พิทักษ์เจริญ