เพราะหลากหลายชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ เลยต้องดิ้นรนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดในแต่ละวันแล้วถ้ายิ่งเกิดมาแล้วไม่เป็นอย่างที่ใครเค้าต้องการแล้วก็ยิ่งซ้ำจะหาใครมาช่วยเหลือก็ไม่มี จึงต้องหาเศษอาหารเพื่อที่จะประทังชีวิตไปวันๆถ้าวันไหนไม่เจอคนใจดีก็ต้องอด

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวตัวน้อยเหล่านี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Julalak Promjan ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องถูกนำมาปล่อยเอาไว้ซึ่งน้องทั้งคู่ก็อาศัยหาเศษอาหารตามถังขยะกินเพื่อที่จะประทังชีวิตให้อยู่รอดในแต่ละวัน

ผู้โพสต์ก็ทำได้เพียงแค่นำอาหารมาให้น้องแล้วยิ่งถ้าวันไหนกลับดึกพวกน้องๆก็จะมาเฝ้ารอบนทั้งขยะ ซึ่งคาดว่าน้องๆน่าจะถูกนำมาปล่อยเอาไว้ และไม่มีใครต้องการเนื่องจากพวกน้องๆนั้นเป็นแมวสีดำ เลยอยากที่จะให้เพื่อนๆในกลุ่มช่วยกันหาบ้าน

โดยผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า อย่ากว่าคนจะรักเลยแค่โพสต์หาบ้านก็ถามจะไม่มีใครสนใจเพราะพวกหนูเป็นแมวดำใช่มั้ยเลยเป็นที่ไม่มีใครต้องการ ซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้บอกอีกว่าสิ่งที่ได้เห็นเป็นประจำในทุกวันถ้าเขานั้นกลับมืดหน่อยพวกน้องๆก็จะขึ้นมานั่งคอยบนถังขยะ

อาจจะด้วยบริเวณที่พวกน้องๆอยู่นั้นเป็นวัดจึงทำให้มีหมาวัดอาศัยเลยต้องหลบขึ้นไปบนนั้นเพื่อรอออาหารจากผู้โพสต์แต่ถึงยังไงก็อยากที่จะให้น้องมีบ้านที่อบอุ่นไม่ต้องมาทนอยู่หลบๆซ่อนๆหรือหาเศษอาหารกินประทังชีวิตแบบนี้อีก ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Julalak Promjan