เพราะการเลี้ยงแมวในระบบปิดนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก เพื่อความปลอดภัยจากโลกภายนอกอีกทั้งยังป้องกันแมวหายได้อีกด้วย โดยเรามักจะย้ำเตือนเพื่อนๆให้เลี้ยงแมวในรูปแบบที่ปิดเพราะถ้าวันนึงเขานั้นหายตัวไปเราไม่รู้เลยว่าเราจะได้เขาคืนมาอีกหรือไม่

เช่นเดียวกับเรี่องราวของเธอคนนี้ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แคทรียา จำนงมี ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรักของเธอลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่แมวของเธอนั้นได้หายไปนานกว่า 3 ปี ซึ่งเธอก็ได้พยายามที่จะตามหาน้องมาตลอดจนเกือบที่จะถอดใจ

เพราะเธอคิดว่าน้องคงไม่รอดแล้ว แต่แล้ววันนึงเธอได้ไปเอาอาหารแมวที่ร้านขายอาหารสัตว์ที่สั่งประจำ ซึ่งแว๊บแรกที่เธอได้เห็นแมวตัวนี้เธอก็คิดในใจว่าต้องใช่น้องแน่ๆ ซึ่งเธอก็ดีใจมากจึงได้ถามกับทางพี่เจ้าของร้านพี่เจ้าของร้านจึงได้บอกว่าน้องหลงมา ใจเธอตอนนั้นคือดีใจมากจนอยากที่จะร้องไห้ออกมาดังๆเลย

ซึ่งเธอเองก็พยายามที่จะเปิดรูปให้กับทางเจ้าของร้านดูและพยายามถามทุกอย่างว่าใช่น้องมั้ยจนทางเจ้าของร้านเองก็บอกว่าใช่ ซึ่งทางเจ้าของร้านก็พูดกลับมาว่าเอากลับไหม ตอนนั้นเธอตอบแบบไม่คิดเลยว่าเอากลับค่ะ ทั้งๆที่บ้านตอนนี้ก็มี 10 ตัวแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรเธอบอกว่าเธอสามารถดูแลได้

ซึ่งเธอก็จะนำน้องกลับไปบ้านเพื่อที่จะรักษาอาหารต่อไปเพราะน้องป่วยอีกด้วย ซึ่งทั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องราวที่น่าดีใจที่เพื่อนๆหลายๆคนในกลุ่มต่างก็พากันแสดงความยินดีเพราะมีไม่กี่รายที่แมวหายแล้วกลับมาพบเจอกันแบบนี้ ก็เลยอยากจะให้เพื่อนๆช่วยกันดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดีเพราะอาจจะไม่โชคดีแบบสาวเจ้าของรายนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แคทรียา จำนงมี