เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : วาทีรัตน์ มณีจันสุข ได้เผยเรื่องราวที่เธอนั้นต้องทำใจไว้ล่วงหน้าว่าแมวของเธอนั้นใกล้หมดลมเข้าไปทุกทีแล้ว โดยแมวของเธออยู่กับเธอมาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กเพราะตอนนี้คุณปู่แมวก็มีอายุปาเข้าไป 19 ปีแล้ว และร่างกายของคุณปู่เองก็เริ่มไม่ไหวและแสดงออกมาเรื่อยๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า คุณปู่แตงโมอายุ 19ปี เริ่มไม่กินข้าวกินปลาไม่มีเรี่ยวแรงมา 2-3วันแล้วแถมช่วงนี้คุณปู่เองยังมีกลิ่นปากกินอะไรก็อ๊วก ตอนนี้ได้แต่เตรียมใจและทำใจไว้แต่เนิ่นๆ พาน้องไปรักษากับคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่าอวัยวะภายในเริ่มเสื่อมแล้ว ตามอายุขัยของเค้า ตอนนี้เริ่มเตรียมใจไว้ค่ะ..เวลาที่เหลืออยู่จะอยู่เคียงข้างจะดูแลให้ดีที่สุด

ก่อนหน้านี้คุณปู่เองมีร่างกายแข็งแรงทุกอย่าง แต่พอพักหลังคุณปู่เริ่มช้าลงด้วยอายุขัยที่มากขึ้นถ้าเทียบกับคนแล้วคุณปู่จะมีอายุราวๆ 90-95 ปีเลยก็ว่าได้ ตอนนี้ทางเจ้าของทำได้เพียงอยู่เคียงข้างและจะดูแลคุณปูให้ดีที่สุด เพราะคุณปู่ร่างกายเริ่มไม่ไหวแล้ว

ชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมช่วยกันส่งกำลังใจให้ เพราะการเลี้ยงสัตว์สิ่งหนึ่งที่ได้มาคือความรักความอบอุ่นและความผูกพัน แต่สิ่งหนึ่งที่คนเลี้ยงสัตว์จะต้องเจอคือการจากลาไม่ช้าก็เร็ว และเราจะต้องทำใจให้ได้ เพราะพวกเขามีอายุที่สั้นกว่าเรามากนัก แอดเองก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับคุณจะต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ และขอให้คุณปู่แข็งแรงอยู่รอดไปอีกนานๆนะ

 

ที่มา วาทีรัตน์ มณีจันสุข