ในบางครั้งเพื่อนๆเคยคิดกันมั้ยว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้นรักเราบ้างหรือไม่ เช่นสัตว์เลี้ยงจำพวกเจ้าเหมียวทั้งหลายที่หลายคนคิดว่าพวกเขานั้นไม่มีหัวใจและมองเราเป็นแค่ทาสเพียงเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพวกเขาก็มีหัวใจและรักเราไม่ต่างไปจากสุนัขเลยแหละ เพียงแต่เขาไม่ได้แสดงออกมาเท่านั้นเอง

เช่นเดียวกับสาวผู้เป็นเจ้าของรายนี้หลังจากที่เธอนั้นได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักของเธอ หลังจากที่วันหนึ่งเธอนั้นปวดหัวไมเกรนเพราะการมีรอบเดือน ซึ่งเธอก็จะปวดอยู่แบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วแต่ทว่ารอบนี้นั้นปวดจนเธอทนไม่ไหวถึงกับร้องไห้ออกมา

และด้วยความเจ้าเหมียวของเธอหิวข้าวเจ้าเหมียวก็มาร้องเรียกที่ข้างที่นอนเพราะถึงเวลาที่จะต้องกินข้าวของน้องแล้ว ซึ่งเธอเองก็ลุกไม่ไหวจึงวานให้แฟนไปเทข้าวให้น้องที่ แต่ทว่าโดยปกตินั้นแฟนของเธอกับเจ้าเหมียวก็ไม่ค่อยจะสนิทกันเท่าไหร่นัก ซึ่งในวันเองแฟนของเธอก็เดินไปเทข้าวให้เจ้าตัวอ้วนแทน

แล้วแฟนของเธอก็ได้บอกกับเจ้าเหมียวว่า อ้วนแม่เค้าไม่สบายอ้วนไม่ไปดูแม่หน่อย และสิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าเหมียวตัวอ้วนที่กำลังกินข้าวด้วยความหิวอยู่ จู่ๆก็เดินออกไปจากจานข้าวที่ยังกินไม่เสร็จและเดินไปหาผู้เป็นแม่ที่นอนป่วยจมอยู่ที่เตียง ซึ่งเธอยังได้บอกอีกว่าปกติแล้วอ้วนจะไม่ขึ้นเตียงเพราะกลัวพ่อดุ

แต่ในวันนี้อ้วนมานั่งเฝ้าแม่ทั้งคืน แถมพอตกดึกก็มาเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆแม่ไม่ห่างซึ่งเมื่อเธอร้องไห้ออกมาเจ้าเหมียวก็กระโดดขึ้นมาที่หน้าอกและมาเลียที่หน้าราวกับว่ากำลังบอกแม่ว่าอย่าร้องนะแม่นะ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังได้บอกอีกว่าน้องนั้นเป็นแมวที่ถูกผู้เป็นเจ้าของเก่าทิ้ง ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าของเก่ามากๆที่ทำให้เราได้เจอกัน และก็อยากจะฝากทาสเอาไว้ด้วยว่าจริงๆแล้วแมวทุกตัวก็รักผู้เป็นเจ้าของไม่ต่างจากสุนัขเลยเพียงแต่พวกเขาไม่แสดงออกมาให้พวกเราได้เห็นเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก LadyAnocha Pcs