เพราะมีหัวใจคนละดวง หัวจิตหัวใจความรักต่อสิ่งต่างๆก็ต่างกันออกไปซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงหรือบังคับกันไม่ได้ ว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบแต่สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เป็นความจริงก็คือสัตว์ทุกชนิดนั้นล้วนแต่มีหัวใจและมีความรู้สึกนึกคิด ซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนอาจจะต้องเคยประสบกับปัญหาแฟนไม่ชอบแมว

เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้หลังโพสต์เล่าเรื่องของเจ้าเหมียวสุดน่าสงสารลงในกลุ่ม ทาสแมว Offical หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีโพสต์จากเพื่อนๆในกลุ่มเล่าเกี่ยวกับปัญหาแมวและแฟนของเขา เธอจึงได้มาเล่าเรื่องราวของเธอบ้างผ่านทาง               โลกออนไลน์ ซึ่งตัวเธอเองก็ประสบปัญหากับแฟนที่ไม่ชอบแมวเหมือนกัน

โดยเธอเลี้ยงเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่า สมาย มาตั้งแต่ 3 เดือนจนตอนนี้ 4 ขวบแล้วเธออยู่กับแมวทุกวันจนรู้นิสัยของแมวตัวเองดี ซึ่งตอนสมาย 2 ขวบกว่าๆเธอก็มีแฟน ตอนแรกๆแฟนก็ชอบแมวดีแต่พออยู่ไปได้สักพักกลับเริ่มไม่ชอกบอกให้เอาไปปล่อย บอกว่าขนมันติดเสื้อ ซึ่งเธอเองทำงานเช้าส่วนแฟนของเธอทำงานเย็น

แฟนของเธอจึงต้องอยู่กับแมวตลอดซึ่งเธอเองก็กลัวว่าแฟนของเธอนั้นจะทำอะไรแมว เพราะทุกวันหลังเลิกงานมาต้องลุ้นว่าแมวจะอยู่มั้ย กลัวว่าแฟนจะเอาแมวไปปล่อยเวลาที่เธอนั้นกอดแมวตัวเองแฟนก็จะไม่พอใจ ซึ่งแฟนเธอเคยพูดไว้ว่าทำไมต้องรักแมวมากกว่าคนและก็ไม่มีเหตุผลขึ้นเรื่อยๆ

โดยหลังจากที่เธอเลิกงานทุกวันเธอก็จะมาอุ้มน้องอยู่เป็นประจำและวันหนึ่งเธอก็สงสัยว่าทำไมขนของแมวเธอมันสั้นๆลงหางทีฟูๆก็ไม่ฟูเหมือนเดิม ซึ่งเธอโกรธมากสิ่งเดียวที่เธอคิดในตอนนั้นก็คือแฟนของเธอนั้นตัดขนของน้อง และมันก็เป็นอย่างที่เธอคิด โดยแฟนเธอบอกว่าไม่ชอบมันมีขนเลยตัด

หลังจากนั้นก็มีอีกครั้งนึงกลับมาห้องน้องแมวมีแผลที่ปาก เธอก็สังเกตุว่าทำไมน้องหนวดกุดแถมฟันน้องหักไม่รู้ว่าหักตอนไหนเธอจึงคิดว่าเค้าคงจะตัดหนวดแมวและเกิดพลาดไปโดนฟันเลยทำให้เป็นแผลที่ปากซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ผ่านไปแต่ทว่ามันกลับหนักมากขึ้นเรื่อยๆเพราะหลังจากนั้น

เธอกลับมาที่ห้องเห็นว่าหน้าต่างเปิดเอาไว้ซึ่งเป็นคอนโดชั้นสูง ใจของเธอนั้นตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเพราะความกลัว พอเธอถามแฟนของเธอแฟนกลับตอบมาว่าแมวมันฉลาดไม่กล้ากระโดดหรอก ซึ่งก็มีอีกครั้งที่แรงมาก คือทุกครั้งที่เธอกลับมาห้องน้องแมวกลับไม่ร้องทักเหมือนเดิมและเธอก็ต้องเดินหาซึ่งเจ้าเหมียวนั้นไปแอบหลบอยู่ที่มุมห้องและลุกเดินไม่ได้ วิ่งไม่ได้ตัวอ่อน ซึ่งพอเธอถามแฟนเธอเขาก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรน้อง ซึ่งเธอเองก็ไม่เชื่อเรื่องที่เขาบอก จนในที่สุดก็ไล่เขาออกไปจากชีวิต และมันก็เป็นจริงที่เขานั้นได้ทำกับแมวอย่างทีเธอคิดซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆไว้ด้วยหากว่ามีแฟนเป็นคนที่ไม่ชอบสัตว์อาจจะเกิดอันตรายขึ้นกับสัตว์เลี้ยงที่เรารักได้อย่างเช่นเจ้าเหมียวสมายตัวนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผมชื่อ สมาย ครับ