เพราะในชีวิตจริงนั้นไม่เหมือนกับในละครเราไม่สามารถที่จะเลือกเกิดมาได้ อย่างเช่นสัตว์ตัวน้อยๆเหล่านี้ที่ไม่สามารถจะเลือกเกิดมาอยู่ดีกินดีมีผู้เป็นเจ้าของที่รักหรือดูแลพวกเขาได้ดี ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวรกรรมหรือฟ้ากำหนดมาเท่านั้น

ซึ่งในบางครั้งเกิดมามีเจ้าของแต่กลับถูกปล่อยปละละเลยให้หมัดขึ้นเต็มตัว เลี้ยงแบบไม่สนใจใยดีปล่อยให้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนข้างบ้านอย่างเช่นเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Praphanat Daseteuthai ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อย

หลังจากที่เธอนั้นได้พบน้องจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว V2 เพื่อที่จะให้เพื่อนๆในกลุ่มช่วยหาบ้านให้กับน้องๆให้ที เพราะถูกปล่อยปละละเลยสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านในระแวกนั้นแถมเลี้ยงรวมกันร่วม 10 ตัวซึ่งจะยื่นมือเข้าช่วยก็ถูกว่า

เพราะผู้โพสต์นั้นเคยจะขอพาน้องแมวของเขาไปทำหมันเพื่อที่จะไม่ให้ออกลูกออกหลานมาสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านแต่ทว่าผู้เป็นเจ้าของก็ว่าและไม่ให้ทำ ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์เองก็เคยตัดใจที่จะไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายแต่ทว่าก็อดที่จะช่วยเหลือไม่ได้จริงๆ

เพราะจากสภาพของน้องแล้วมีหมัดขึ้นทั้งตัว ปล่อยให้เดินตามบ้านกลัวว่าจะเป็นอันตรายเพราะยังเล็ก ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนอยากจะเข้าช่วยเหลือหรือรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอบ้านที่อบอุ่นที่อยู่อาศัยให้พวกหนูไม่ต้องทนอยู่กันเร่ร่อนแบบนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Praphanat Daseteuthai