เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Monruedee Meethong ได้เผยเรื่องราวของเจ้ามู่ทู่ เจ้ามู่ทู่เป็นแมวจรสายบู้สู้ไม่ถอย เห็นน้องอยู่อย่างนี้มา 5 ปีแล้ว พี่เขามักจะออกไปสู้ศึกอยู่เป็นประจำ เจอหน้ากันทีไรก็เห็นได้แผลมาทุกที ใจนึงก็อยากจะเลี้ยงน้องเอาไว้ที่บ้าน แต่เฮียแกรักอิสระไม่ยอมให้จับง่ายๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มาอีกแล้ว “มู่ทู่” แมวจรขาใหญ่ประจำกรม 5ปีแล้วที่เห็นกันมาตั้งแต่นางเล่นตัว,ไม่ยอมเข้าใกล้ ทั้งที่เราอยากจะเอามาเลี้ยงที่บ้าน แต่นางเขาสมัครใจที่จะมีชีวิตอิสระ เดินเข้าได้ทุกบ้านที่มีอาหารวางให้ บางวันไปออกศึกมาหน้าตาบวม ยับเยินตลอด

แต่นางอึดมากไม่ยอมให้จับ ได้แต่ใส่ยาให้นาง และนางก็หายเอง แต่ตอนนี้เริ่มจะมาวนเวียนใกล้บ้านบ่อยขึ้นเรื่อยๆเพราะน้องเราเค้าจะเลี้ยงข้าวแมวจรในกรมทุกเช้าก่อนไปทำงานอยู่เป็นประจำและมู่ทู่ก็จะมานั่งรอเป็นตัวแรกเพื่อกินอาหาร ทุกวัน วันนี้ยอมให้เข้าใกล้ที่สุดแล้วนะ “มู่ทู่ แมวพันปี

และดูเหมือนน้องจะเป็นแมวสายพันธุ์นะเพราะรูปร่างของน้องใหญ่มาก เป็นแมวจรมาก็หลายปีแล้วน้องน่าจะหลุดมา ถ้าเฮียแกได้อยู่ในบ้าน อาบน้ำทำความสะอาด ดูแลร่างกายของเฮียแกดีๆแอดเชื่อว่ามู่ทู่จะต้องเป็นแมวที่น่ารักมากๆ ขนาดยับเยิบขนาดนี้เฮียแกยังน่ารักเลย เบาๆบ้างนะลูกไม่ต้องออกศึกมากก็ได้ร่างกายไม่ใช่หุ่นยนต์นะที่จะไปสู้รบกับเขาแทบทุกวัน

ขอขอบคุณ : Monruedee Meethong