เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kanyarat Suwannathada‎ ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าตูบที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง น้องเป็นหมาจรที่ตลาดนัด เวลาสาวผู้โพสต์มาตั้งขายปลาย่างก็จะมีน้องนี่แหละเป็นลูกค้าคิวแรก แต่น้องมาในนามลูกค้าไถปลาดุกย่างตังก็ไม่เคยจ่ายแต่เธอก็เติมใจเอาให้นางกินทุกครั้งที่ได้เจอ

.

ทางสาวผู้โพสต์เองยังตั้งร้านยังไม่ทันเสร็จดีเลย น้องก็มานั่งรอคอยส่งยิ้มหวานๆให้ โอ้ยยย…เจอแบบนี้เข้าไปเป็นใครก็ต้องหลงรัก เธอจึงจัดปลาดุกย่างตัวโตๆให้หนึ่งตัว และแน่นอนน้องไม่ได้เอาปลาดุกย่างไปกินเองนะ นางคาบปลาดุกย่างเอาไปแบ่งปันให้ลูกๆของนางด้วย

เพราะนางเป็นแม่หมาแม่ลูกอ่อน ลูกๆของนางอยู่ในวัยที่กำลังโต อะไรที่แม่พอจะหาของกินให้กับลูกได้นางก็จะทำทุกวิถีทาง แม่หมาเองมาขอปลาดุกย่างกับสาวผู้โพสต์อยู่บ่อยครั้ง และแม่หมาเองก็รู้ว่าใครเป็นคนใจดี ไปขอกับคนๆนี้เขาจะแบ่งปันอาหารให้แม่หมาทุกครั้ง แม่หมาก็มานั่งรอขอปลาดุกย่างด้วยความเจียมเนื้อเจียมตัว

ชาวเน็ตหลายท่านแซวมาบอกว่า แม่ค้าสวยแถมจิตใจดีอีกต่างหาก ขอให้แม่ค้าขายดีวันดีคืนนะ ขอบคุณที่ช่วยแบ่งปันของกินที่ไว้ใช้ขาย แต่เธอกลับแบ่งปันให้โอกาสแม่หมาทุกครั้งที่เข้ามาขอ น่าชื่นชมจริงๆ ขอบคุณนะแม่ค้า…ถ้าใครได้มีโอกาสพบเจอกับแม่ค้าก็อย่าลืมอุดหนุนปลาย่างของเธอกันด้วยนะ พิกัด ตลาดนัดเขาขยาย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

ขอขอบคุณ : Kanyarat Suwannathada‎