หากเราจะพูดถึงการเลี้ยงสุนัขหรือแมวหนึ่งตัวแล้ว สิ่งที่เพื่อนๆจะต้องเตรียมตัวก่อนที่จะเอาพวกเขามาเลี้ยงนั้นก็คือการเตรียมความพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพราะอย่าได้ลืมไปว่าการนำพวกเขามาเลี้ยงแล้วพวกเขานั้นก็คิดว่ามนุษย์อย่างเราๆเหมือนคนเป็นพ่อเป็นแม่ของพวกเขา

มิเช่นนั้นปัญหาเหล่านี้ก็จะตามมายิ่งถ้าเลี้ยงแล้วปล่อยปะละเลยแล้วหากมีลูกก็จะมีปัญหาการนำลูกสุนัขมาปล่อย อย่างเช่นเจ้าตูบเหล่านี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบทั้งสามตัวที่ถูกใส่กระสอบมาปล่อยเอาไว้ที่ริมถนนฟุตบาทอย่างไร้เยื่อใย

โดยทื่ผู้นำมาปล่อยหรือเจ้าของเก่าของน้องนั้นไม่ได้ห่วงถึงความปลอดภัยที่พวกน้องต้องเผชิญเลย ซึ่งเหล่าเจ้าตูบทั้งสามตัวนั้นก็ทำได้เพียงแค่หลบและแอบซ่อนตัวอยู่ในถุงกระสอบดังกล่าวด้วยความหวาดระแวง เพราะยังเล็กและไม่เคยได้เผชิญกับโลกภายนอกอีกทั้งก็ไม่รู้ว่าน้องๆนั้นหย่านมกันแล้วหรือยัง

ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “มีคนเอาน้องหมามาปล่อยไว้หน้ามหาวิทยาลัย (มรภ.อุดรธานี) ค่ะ น่าสงสารน้องๆมากๆมีใครอยากรับเลี้ยงพวกน้องๆไหมคะ ตอนนี้ฝากไว้กับทางคุณป้าขับวินไปช่วยดูแล 1 คืนนะคะ พรุ่งนี้คุณป้าจะเอามาให้ค่ะ ใครอยากได้อยากอุปการะน้องๆ”

“Inbox เข้ามาได้เลยนะคะ” ซึ่งทางผู้โพสต์นั้นได้มอบเจ้าตูบทั้งสามตัวไปให้กับคุณป้าที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์อยู่ในระแวกนั้นช่วยดูแลเป็นเวลาหนึ่งคืน เนื่องจากถ้าปล่อยเอาไว้น้องๆคงได้รับอันตรายจากโลกภายนอกเป็นแน่แท้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่มีพื้นที่ให้ได้วิ่งเล่นขอเพียงข้าวให้ได้อิ่มท้องพวกหนูก็คงอยู่ได้กันแบบไม่ดื้อไม่ซนแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sutida Sappong