ทุกครั้งเราก็จะย้ำเตือนกับเพื่อนๆเสมอ ด้วยเรื่องของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในระบบที่ปิดหรือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเอาไว้เพียงแค่ในรั้วบ้านหรือภายในตัวบ้าน เพราะอันตรายจากโลกภายนอกนั้นมากมายเกินกว่ามนุษย์อย่างเราๆจะเข้าใจได้อีกทั้งพวกเขาที่ถูกเลี้ยงมาให้เจอแต่ความปลอดภัยในบ้านก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยากต่อการใช้ชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่โชครายมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ หลังจากที่เขานั้นได้พบเจ้าเหมียวเข้าในลานจอดรถของวัดบึงทองหลาง ซึ่งในขณะที่เขาได้เจอเจ้าเหมียวได้พบว่ามีสุนัขหลายตัวเข้ามารุมที่จะฟัดเจ้าเหมียวอยู่ ซึ่งตัวเขาเองนั้นก็สงสัยว่าทำไมน้องถึงไม่ยอมหนี

ได้แต่นั่งตัวงอด้วยความกลัวผู้โพสต์จึงตัดสินใจที่จะเดินเข้าไปดูและไล่สุนัขเหล่านั้นเพื่อช่วยน้อง แต่พอเขาได้อุ้มน้องขึ้นมาหมาก็ยังไม่หยุดยังจะวิ่งตามมาเพื่อที่จะไล่ฟัดน้องต่อ และเมื่อเขาได้อุ้มน้องขึ้นมากลับพบว่าน้องนั้นตามืดบอดสนิททั้งสองข้าง น้องจึงไม่สามารถจะวิ่งหนีสุนัขเหล่านั้นได้โดยไร้หนทางที่จะมองเห็น

แต่ทว่าผู้โพสต์ก็ได้คิดว่าน้องน่าจะมีเจ้าของเพราะดูจากรูปลักษณะของน้องแล้วอ้วนถ้วนสมบรูณ์ดีจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของของน้องอีกทั้งน้องคงจะคิดถึงเจ้าของแย่แล้ว โดยทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “แฟนไปจอดรถที่ลานจอดวัดบึงทองหลางเห็นหมาหลายตัวกำลังรุมจะฟัดแมว”

“ก็สงสัยว่าแมวทำไมไม่วิ่งหนี นั่งตัวงอด้วยความกลัวเลยเดินเข้าไปดูแล้วไล่หมาเพื่อช่วยแมว พออุ้มแมวขึ้นมาหมาก็ยังวิ่งตามเพื่อจะฟัดแมวเมือมองดูแมวก็เห็นว่าตามืดสนิททั้งสองข้าง มันเลยไม่ได้วิ่งหนีหมาที่กำลังจะฟัดมันแต่คิดว่าแมวตัวนี้น่าจะมีเจ้าของเพราะอ้วนสมบูรณ์ ถ้าท่านใดเป็นเจ้าของแมวตัวนี้จะมารับคืนขอเป็นเจ้าของจริงๆนะครับ นำรูปที่เคยถ่ายกับแมวตัวนี้มารับคืนได้เลยครับ ถ้ายังอยากได้คืน” ทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนพอจะรู้จักเจ้าของของน้องแมวตัวนี้ช่วยแจ้งหรือติดต่อไปที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นาวา อัญชัน