ในหลายๆครั้งเรามักจะเจอข่าวเกี่ยวกับสุนัขหรือแมวที่ซื้อมาแล้วในตอนเด็กๆ แต่เมื่อโตขึ้นกลับไม่ตรงปกกับที่ทางผู้ขายนั้นได้เคยพูดหรือบอกเอาไว้ ซึ่งส่วนมากเรามักจะพบได้ในแมวที่มีทั้งสลิดช็อตแฮร์ ทั้งสก๊อตเปอร์เซีย ซึ่งเรื่องราวนี้ก็เช่นเดียวกันหลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์สอบถามเพื่อนๆ

ในกลุ่ม รักหมา หลังจากที่ผู้เป็นเจ้าของรายนี้ได้ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนมา ซึ่งทางคนขายที่ได้ขายน้องนั้นได้บอกกับผู้เป็นเจ้าของรายนี้ว่าแม่น้องเป็นสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนแท้ แต่พ่อของน้องนั้นดันเป็นุสุนัขพันธุ์ชิวาว่าแท้ โดยหลังจากที่เลี้ยงไปเลี้ยงมาตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว

ก็ยังไม่ได้เห็นว่าจะเป็นปอมหรือจะเป็นชิวาว่าสักทางเลยผู้โพสต์จึงอยากที่จะสอบถามเพื่อนๆในกลุ่มจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ถามโดยได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “ตอนซื้อมาคนขายบอกว่า แม่เป็นปอมแท้พ่อเป็นชิวาว่าแท้ จนตอนนี้ผ่านมา 5 เดือนแล้ว”

“ไม่เห็นเป็นไปทางไหนซักทางเลย เลยอยากถามพวกพี่ๆว่า น้องเหมือนสุนัขพันธุ์อะไรคะ” เพราะทางผู้เป็นเจ้าของนั้นก็ไม่ทราบเลยจริงๆ จนกระทั่งได้มีเพื่อนๆในกลุ่มช่วยกันเข้ามาตอบคำถามว่าน้องนั้นคือสุนัขพันธุ์ เทอร์เรีย ซึ่งเป็นสุนัขที่น่ารักและฉลาดมากๆอีกด้วย

โดยทั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าน้องนั้นได้ไปรับเชื้อมาจากฝั่งพ่อหรือฝั่งแม่กันแน่แต่ที่แน่ๆน้องน่ารักมากๆ แถมยังฉลาดอีกด้วยแต่ถึงยังไงไม่ว่าน้องจะเป็นสุนัขพันธุ์ไหนพ่อกับแม่ก็รักและจะดูแลหนูตลอดไปแหละลูกเอ้ย และก็อยากจะฝากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ด้วยว่า หากเลี้ยงพวกเขาแล้วก็ควรที่จะรักและดูแลพวกเขาไปจนกว่าจะสิ้นลมเพราะอย่าได้ลืมไปว่าพวกเขานั้นก็มีหัวใจเหมือนๆกับคนเรา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pandp Jub Naphatthorn